Doanh nghiệp - Doanh nhân

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành Nhân vật của năm 2017

Với những đóng góp to lớn cho xã hội, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO hãng Vietjet Air vừa được độc giả của Báo điện tử Infonet bình chọn là Nhân vật của năm 2017.

Năm thứ 3 Báo điện tử Infonet tổ chức cuộc bình chọn “Nhân vật của năm” nhằm tôn vinh những cá nhân xuất sắc, những gương mặt nổi bật có nhiều đóng góp cho xã hội và truyền những cảm hứng tươi mới, những cảm xúc tốt đẹp đến với cộng đồng.

Cuộc bình chọn “Nhân vật của năm 2017” đã kết thúc sau 2 vòng “Đề cử” và “Bình chọn” với sự đổi mới: Tất cả đều do độc giả quyết định.

Nguyễn Thị Phương Thảo – người sáng lập kiêm Tổng Giám đốc hãng hàng không Vietjet Air.

Cuộc bình chọn năm nay đánh dấu chiến thắng toàn diện của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo – người sáng lập kiêm Tổng Giám đốc hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air, bởi bà đã liên tục dẫn đầu cả 2 vòng Đề cử và Bình chọn.

Kết thúc ngày 15/1/2018, CEO Vietjet đã trở thành “Nhân vật của năm 2017” với 5.316 phiếu bình chọn, chiếm 53% tổng số bình chọn của độc giả Infonet. Người về thứ 2 sau bà Thảo là bố con diễn viên Quốc Tuấn – Bôm với 4.231 phiếu bình chọn. Chàng trai Việt đi xe máy vòng quanh thế giới Trần Đặng Đăng Khoa “cán đích” ở vị trí thứ 3.

Vietjet Air bước vào “cuộc chơi” hàng không dân  dụng từ cuối năm 2011 trong bối cảnh đã có khá nhiều người “ôm mộng” phá thế độc tôn của Vietnam Airlines nhưng đều đã phải nhận những thất bại cay đắng. Nhà sáng lập kiêm CEO hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo đã từng bị nghi ngờ, thậm chí không ít người dự liệu về một “bại binh” nữa của hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Nhưng rồi “người đàn bà đẹp” đã trở thành một người phụ nữ đặc biệt thay đổi hoàn toàn bộ cuộc chơi của ngành hàng không Việt Nam: Tháng 2/2017, Vietjet Air bước chân lên sàn chứng khoán bằng một  cuộc IPO hoành tráng và đưa bà Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành một trong 56 nữ doanh nhân – tỷ phú tự thân hàng đầu thế giới, đồng thời là nữ tỷ phú duy nhất ở Đông Nam Á được vinh  danh. Tháng 10/2017, tạp chí Forbes một lần nữa vinh danh bà trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.  

Có thể nói, năm 2017 là một trong những năm khá “ồn ã” đối với bà Thảo nhưng ở trong nước, bà vẫn là một trong những tỷ phú kín tiếng nhất. Như hãng tin Mỹ CNBC có lần từng miêu tả: “Nguyễn Thị Phương Thảo là một người phụ nữ nhỏ nhắn, thường cười ngọt ngào và trả lời các câu hỏi bằng giọng nói nhẹ nhàng, có phần lễ phép với tiếng: “Dạ thưa!”. Dù vậy, những người từng tiếp xúc với bà lại đưa ra “cảnh báo” đừng để vẻ ngoài của bà chủ Vietjet Air "đánh lừa”, bởi đằng sau vẻ ngoài ấy là một người phụ nữ cứng rắn và quyết đoán".

Dưới bàn tay chèo lái của bà Thảo và các cộng sự đắc lực, tính đến cuối năm 2016, Vietjet Air có tổng cộng 5 căn cứ khai thác: TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và Hải Phòng, khai thác 37 đường bay nội địa, 23 đường bay quốc tế và nhiều tuyến bay thuê chuyến. Hãng cũng dự kiến sẽ tăng số đường bay nội địa lên 45 vào năm 2019 và 36 đường bay quốc tế vào năm 2018...

 

Về thị phần, sau 5 năm hoạt động, hãng bay của bà Thảo đã chiếm đến 41,5% thị phần hàng không trong nước, đuổi gần kịp Vietnam Airlines đang chiếm 42%.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo đại diện cho Vietjet ký hợp đồng đặt mua 100 tàu bay của Boeing nhân dịp Tổng thống Mỹ Barack Obama sang thăm Việt Nam.

Với khẩu hiệu “Bay là thích ngay” (Enjoy Flying!), hãng hàng không Vietjet Air đã mang đến cơ hội tiếp cận với loại hình dịch vụ vận tải hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện cho hàng triệu lượt người dân Việt Nam. Và có lẽ vì thế, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo đã nhận được sự yêu mến và tín nhiệm của độc giả Infonet trong và ngoài nước.

Hơn 5.000 phiếu gửi về Infonet trong khoảng thời gian 15 ngày của vòng “Bình chọn”, chiếm 53% tổng số phiếu là một minh chứng rõ ràng nhất cho những đóng góp của “nữ tướng Vietjet”. 

Nên đọc
Theo Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo