Doanh nghiệp - Doanh nhân

CEO Yahoo nhận 23 triệu USD tiền bồi thường khi nghỉ việc

Bà Mayer sẽ nhận được khoản bồi thường hợp đồng lao động trị giá 23 triệu USD, 3 triệu USD tiền mặt và 20 triệu USD dưới dạng cổ phiếu.

Yahoo vừa ra thông báo cho biết, sau khi Verizon hoàn tất thủ tục mua lại công ty này, Tổng giám đốc điều hành (CEO) Yahoo Marissa Mayer sẽ phải từ chức.

Đáng chú ý, sau khi nghỉ việc, bà Mayer sẽ nhận được khoản bồi thường hợp đồng lao động trị giá 23 triệu USD, 3 triệu USD tiền mặt và 20 triệu USD dưới dạng cổ phiếu.

Bà Marissa Mayer.

Sau thương vụ với Verizon, phần còn lại của Yahoo sẽ đổi tên thành Altaba, với trách nhiệm chính là quản lý số cổ phần của Yahoo trong hãng thương mại điện tử Alibaba. Thành viên hội đồng quản trị của Yahoo, ông Thomas McInerney, sẽ giữ vị trí CEO của Altaba.

Bà Mayer đã đảm nhiệm ghế lãnh đạo Yahoo kể từ khi rời Google vào năm 2012. Kể từ đó, bà đã chứng kiến sự suy sụp của Yahoo, từ một đế chế Internet lừng lẫy thế giới trở thành một công ty chìm ngập trong khủng hoảng, với hàng tỉ tài khoản người dùng bị hacker tấn công và chiếm quyền kiểm soát. 

Dưới thời "nữ tướng" Mayer, Yahoo cũng thâu tóm tới 53 công ty khác, nhưng những công ty này được cho là "không có bất kỳ đóng góp gì" sau khi về đầu quân cho Yahoo. Bà cũng phải chịu trách nhiệm khi Yahoo hứng chịu hai vụ hack trực tuyến lớn nhất trong lịch sử thế giới.

Cùng với Mayer, Giám đốc Tài chính của Yahoo, ông Ken Goldman, cũng thôi việc. Ông này sẽ nhận khoản bồi thường 9,5 triệu USD.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo