Văn hóa

"Cha cõng con" đại diện điện ảnh Việt tham dự Oscar 2018

Bộ phim "Cha cõng con" được Hội đồng bình chọn phim Việt Nam tham dự Oscar 2018 chấm điểm cao nhất, vượt qua "Sút" của đạo diễn Việt Max và "Đảo của dân ngụ cư" của đạo diễn Hồng Ánh.

"Cha cõng con" là bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của đạo diễn Lương Đình Dũng. Bộ phim đã được trình chiếu và tham gia tranh giải tại nhiều liên hoan phim quốc tế và giành được nhiều giải thưởng như giải Phim có cốt truyện hay nhất tại LHP quốc tế Boston (Mỹ) lần 15, giải Phim truyện nước ngoài xuất sắc nhất và giải Quay phim ấn tượng nhất tại LHP quốc tế Arizona (Mỹ) lần 26, giải Quay phim xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Milano (Ý) lần 16, giải Phim truyện dài hay nhất tại LHP châu Á - Thái Bình Dương - Mỹ Latin (Mỹ) lần 17..., báo VOV đưa tin.

"Cha cõng con" đại diện điện ảnh Việt tham dự Oscar 2018.

Chia sẻ trên báo VnExpress, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết rất hạnh phúc và bất ngờ khi tác phẩm của mình được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn.

“Tôi thực sự rất vui bởi thành tích không chỉ cho riêng mình hay êkíp. Từ lâu, tôi khát vọng mang đến giải Oscar một phim Việt Nam đầy chất nhân văn. Giờ đây điều đó bắt đầu trở thành hiện thực”, anh nói. Về cơ hội của phim, đạo diễn bày tỏ: “Tôi nghĩ mình và khán giả có quyền kỳ vọng Cha cõng con tạo ra một dấu ấn nào đó”, nhà làm phim sinh năm 1973 nói.

Bộ phim Cha cõng con xoay quanh cuộc sống của hai cha con (Ngô Thế Quân) - Cá (Đỗ Trọng Tấn) làm nghề đánh cá miền sơn cước. Khi người con bị bệnh hiểm nghèo, người cha đưa con lên thành phố chữa trị. Tác phẩm được đánh giá cao về phần hình ảnh thiên nhiên và câu chuyện nhân văn, mô tả những lát cắt về cuộc sống người dân nghèo cũng như đề cao tình phụ tử. Đây cũng là một trong số ít phim độc lập được phát hành rộng rãi tại Việt Nam, ra mắt từ ngày 5/4.

Ngoài việc dự tranh Oscar 2018, Cha cõng con cũng mới hoàn thành hồ sơ để tham gia tranh giải Bông sen vàng vào cuối tháng 11. Hiện nhà làm phim đã sẵn sàng bấm máy dự án tiếp theo mang tên Thành phố ngủ gật. Đó là bộ phim tâm lý, được thực hiện theo phong cách cảm giác, và dự kiến sử dụng dàn diễn viên nghiệp dư. Phim dự kiến khởi quay vào cuối tháng 10.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VNE, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo