Xã hội

Chấm dứt kinh doanh trên Hồ Tây: Doanh nghiệp nói gì?

Trước yêu cầu của UBND Thụy Khuê về việc chấm dứt kinh doanh nhà nổi ở Hồ Tây, các doanh nghiệp đề xuất thành phố bồi thường thiệt hại.

Ngày 16/2, tức 7 ngày sau hạn chót phải di dời theo yêu cầu của UBND phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội), có tới 5 du thuyền, nhà nổi vẫn “dậm chân” tại chỗ, theo tin tức trên báo Công an Nhân dân. 

Theo các doanh nghiệp, ngay cả khi họ chấp thuận di dời phương tiện thì cũng không biết đi đâu.

Trước thực tế này, UBND phường Thụy Khuê đã có cuộc họp khẩn mời các doanh nghiệp lên làm việc. Tại đây, các doanh nghiệp đều đề xuất thành phố bồi thường thiệt hại cho doanh nghiệp.

Dù các doanh nghiệp cho rằng nội dung cuộc họp này “không có gì phải bí mật” nhưng UBND phường Thụy Khuê vẫn không cho nhà báo dự với lý do đây là cuộc họp riêng. 

Ngay sau khi cuộc họp kết thúc, trao đổi với các nhà báo ngay trước cửa trụ sở UBND phường Thụy Khuê, ông Đỗ Việt Anh – Phó Giám đốc Công ty TNHH Nhuận Mai, khẳng định rằng tất cả các doanh nghiệp kinh doanh trên mặt nước Hồ Tây đều được cấp phép đầy đủ. 

Công ty Nhuận Mai đã hoạt động tại khu vực này 25 năm và đều đóng đầy đủ các loại thuế phí, bao gồm cả phí sử dụng mặt nước, vệ sinh môi trường; giấy phép hoạt động giờ vẫn còn hạn; tàu cũng đang còn hạn đăng kiểm. Nay thành phố có chủ trương di dời, doanh nghiệp sẵn sàng ủng hộ. 

“Tuy nhiên, thành phố cần định giá và bồi thường cho các doanh nghiệp chứ như thế này chúng tôi chắc chắn không thoát khỏi tình trạng phá sản bởi đến thời điểm này, chúng tôi đã đầu tư vào đây gần 100 tỷ đồng, giờ chỉ mong thành phố hỗ trợ 40- 50%”, ông Việt Anh nói.

 

Đồng quan điểm, bà Lê Thị Thu Phương, Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Hồ Tây nói: “Chúng tôi đồng thuận chủ trương di dời ra khỏi Hồ Tây. Tuy nhiên, chỉ có nguyện vọng là với các phương tiện nổi của các DN có đầy đủ hồ sơ giấy tờ, thành phố cần bồi thường để bớt thiệt hại cho chúng tôi”, báo Giao thông đưa tin.

Quyết định tháo dỡ, di dời triệt để các tàu thuyền, phương tiện nổi khỏi Hồ Tây được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra sau buổi làm việc về kết quả kiểm tra toàn diện hoạt động của các DN kinh doanh tại khu vực Hồ Tây hồi đầu tháng 2 này. 

Cụ thể, ông Chung giao UBND quận Tây Hồ chấm dứt hoàn toàn hoạt động của các DN kinh doanh dịch vụ, văn hóa, thể thao du lịch, vui chơi giải trí, nuôi trồng, khai thác thủy sản trong phạm vi quản lý Hồ Tây; 

Xác định vị trí tập kết và tổ chức di chuyển các tàu thuyền, phương tiện nổi về một vị trí tập kết; xây dựng kế hoạch tháo dỡ, di dời triệt để các phương tiện này khỏi Hồ Tây; tháo dỡ các cầu dẫn, sàn nổi... trên Hồ Tây. Các công việc nói trên phải hoàn thành ngay trong quý I/2017.

Ngay sau đó, UBND quận Tây Hồ đã giao Phòng Quản lý đô thị xây dựng kế hoạch cụ thể, lộ trình di dời tàu, thuyền khỏi Hồ Tây xong trước ngày 15/2; giao UBND phường Thụy Khuê chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan lập hồ sơ vi phạm về trật tự xây dựng đối với các cầu tàu, sàn, nhà chờ khu vực bến thuỷ nội địa từ số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi, phường Thụy Khuê. 

 

Ngày 7/2 vừa qua, UBND phường Thụy Khuê đã có Văn bản số 12/TB - UBND gửi các đơn vị kinh doanh tại bến thủy nội địa Hồ Tây yêu cầu phải tự tháo dỡ công trình vi phạm trước 16h ngày 9/2.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Công an Nhân dân, Giao thông)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo