Pháp luật

Chân dung bất hảo nghi can thảm sát 4 bà cháu ở Quảng Ninh

(DNVN) - Sau khi thụ án về tội buôn bán trái phép ma túy, Dũng trở về nhà sinh sống nhưng hắn không những không "hạ mình" cải tà quy chính mà còn lấy thành tích bất hảo đó làm người có "số má" trong khu dân cư nên nhiều người ngán ngấm không ai muốn "dây" vào hắn.

Như tin tức đã đưa, tối muộn ngày 25/9, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát đi thông báo truy tìm nghi can gây ra vụ Giết người, cướp tài sản xảy ra ngày 24/9/2016 tại phường Phương Nam, TP Uông Bí.

Theo đó, sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện dấu vân tay lạ và dấu giày có dính máu cùng các chứng cứ khác thu thập được hiện trường, bước đầu đã lộ diện hung thủ gây án. Cơ quan Công an tập trung xác minh điều tra các đối tượng lạ mặt trước đó có lảng vảng gần khu vực nhà của các nạn nhân.

Nghi can Doãn Trung Dũng và ngôi nhà nơi xảy ra thảm án. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh thông báo truy tìm đối tượng nghi vấn gây ra vụ án “Giết người và cướp tài sản” xảy ra tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, ngày 24/9/2016: Họ tên: Doãn Trung Dũng, sinh năm 1971, trú tại tổ 07, khu 01, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Đặc điểm nhận dạng: Khuôn mặt chữ nhật, tầm cao khoảng 1,8m, sống mũi lõm, dái tai chúc, nếp tai dưới cụt. Dấu vết riêng: sẹo chấm cách 4 cm sau mép trái.

Ngay sau khi thông tin về nghi phạm được phát đi, nhiều người đặt dấu hỏi nghi phạm này là ai mà có thể ra tay tàn nhẫn như thế. Theo VTC News, khi tìm đến khu dân cư nơi Doãn Trung Dũng sinh sống thì được nhiều người dân nói "thông vanh vách" về những thành tích bất hảo của Dũng khi sinh sống ở tổ 7 khu 1, phường Trưng Vương (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

Ông C. (60 tuổi, người cùng khu phố) cho biết, sau 1 ngày xảy ra vụ án mạng khiến 4 bà cháu chết thảm ở phường Phương Nam (TP Uông Bí), sáng sớm 25/9, ông C. đi biển về đến bến thuyền đầu khu dân cư thì thấy Dũng chỉ mặc độc một chiếc quần chíp lóp ngóp bò từ bờ sông lên rồi vội vàng ‘chuồn’ về nhà.

Anh T. (người sống gần nhà Dũng) nhận định, rất có thể chiều 24/9, khi lực lượng cảnh sát hình sự bất ngờ đến nhà truy tìm thì Dũng thấy động đã tháo chạy thoát thân ra ngoài khu vực rừng ngập mặn ven sông nên sáng sớm 25/9 hắn với dám mò về nhà.

Nói về tính cách của Dũng, anh T. cho biết, xuất thân là người quê huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), Dũng ra Quảng Ninh làm ăn rồi cưới vợ, sinh con. Bố mẹ vợ cho mảnh đất làm căn nhà cấp 4 sinh sống, lập nghiệp ở đó. Tuy nhiên, Dũng đã phải 2 lần vào tù ra tội.

 

Cách đây 5 năm, sau khi thụ án về tội buôn bán trái phép ma túy, Dũng trở về nhà sinh sống, đóng than tổ ong bán kiếm lời. Tuy nhiên, hắn không những không "hạ mình" cải tà quy chính mà còn lấy thành tích bất hảo đó làm người có "số má" trong khu dân cư nên nhiều người ngán ngấm không ai muốn ‘dây’ vào hắn.

“Cả xóm này không ai ưa gì nó” – một người dân cho biết.

Có lần, anh T. đã định "tẩn" cho hắn một trận vì hắn rủ rê đám thanh niên trong khu phố, trong đó có cháu anh T. bài bạc. Dũng vác kiếm đuổi đánh anh T., sau đó Dũng phải sang tận nhà xin lỗi. Từ đó, Dũng "kiềng" mặt anh T.

Vợ Đoàn Trung Dũng là cháu gọi bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955, nạn nhân trong vụ sát hại) là dì ruột, nên việc hắn ra tay sát hại chính những người họ hàng của vợ đang là dấu hỏi lớn về nguyên nhân vụ việc tày trời này.

Người dân khu vực cho biết, khu phố hầu hết là người họ hàng bên ngoại của bà Hát nên ngày 25/9, gần như cả khu phố mọi người tập trung sang nhà nạn nhân lo tang lễ, chia buồn với gia đình nạn nhân, riêng chỉ có Dũng là trốn biệt tăm.

 

Trước đó, vào khoảng 7h ngày 24/9, chị Vũ Thị Thanh sau khi làm hết ca 3 trở về nhà thì phát hiện có 4 người trong gia đình đã chết, gồm: mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955); 2 con ruột là cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007) và cháu Phạm Thu Hà (SN 2008; 1 cháu con của chị gái chị Thanh là Vũ Khánh Huyền (SN 2013).

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo