An toàn thực phẩm

"Chặn đứng" hai tấn măng bốc mùi hôi thối chuẩn bị mang ra tiêu thụ

(DNVN) - Nhà chức trách Thừa Thiên Huế vừa bắt giữ 2 tấn măng tươi (trong đó lượng lớn đã hôi thối) không rõ nguồn gốc xuất xứ và gây ô nhiễm môi trường.

Theo báo Tiền Phong, chiều 14/4, tin từ Công an thành phố Huế cho biết, vừa phát hiện, thu giữ khoảng 2 tấn măng các loại, cùng nhiều thực phẩm khác như quả chanh muối, me chua... trong tình trạng hôi thối, hỏng mốc. Các lô hàng đều không rõ xuất xứ và không kèm chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền cấp.

Măng không rõ nguồn gốc được chứa trong các thùng nhựa cáu bẩn, bên ngoài dính đầy bùn đất mất vệ sinh. Ảnh: Báo Tiền Phong.

Theo báo Công an TP. HCM, trước đó, vào sáng 13/4, qua công tác nắm tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường và nhận được nguồn tin của quần chúng, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) bất ngờ kiểm tra 2 cơ sở chế biến măng tại số 4/20 và số 512 Chi Lăng (phường Phú Hậu, TP .Huế).

Lực lượng công an phát hiện và lập biên bản tạm giữ 14 thùng phi măng chua (80kg/ thùng), 8 bao măng khô ( 25kg/bao), 5kg măng khô luộc, 10 thùng phi chanh muối (45kg/ thùng), 2 bao me chua nặng 50kg. Toàn bộ hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ chứng nhận liên quan. Đặc biệt, nhiều thùng phi chứa hàng đã bốc mùi hôi thối.

Các chủ cơ sở khai nhận mua số măng trên ở thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) về để chế biến thành măng chua, măng sợi, chanh muối và bán sĩ cho các cơ sở, các tiểu thương ở các chợ.

Cơ quan công an đã lấy mẫu vật các loại, phối hợp với Trung tâm kiểm nghiệm, kiểm định thuốc - mỹ phẩm - thực phẩm Sở y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế để kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm nhằm có hướng xử lý theo quy định của pháp luật.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo