Pháp luật

Chân dung nghi phạm sát hại dã man nam thanh niên ở Hưng Yên

Nghi phạm sát hại dã man nam thanh niên ở Hưng Yên là đối tượng nghiện ma tuý, có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp, đặc biệt với các đối tượng nghiện ma tuý.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 11h ngày 22/5, trong lúc người dân đi qua khu vực cầu Thuần Xuyên, thôn Phần Hà, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên (giáp ranh với xã Hưng Long, huyện Mỹ Hào), người dân đã phát hiện thi thể 1 nam thanh niên đang trong quá trình phân hủy.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH, Công an tỉnh Hưng Yên cùng các đơn vị nghiệp vụ đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc nghiêm trọng trên.

Sau khi có mặt tại hiện trường, qua khám nghiệm, cơ quan công an xác định nạn nhân là nam giới có độ tuổi ngoài 20 đến 30. Nạn nhân tử vong trước đó. Trên người thanh niên này có nhiều vết thương. Trong đó có một vết cắt tại cổ, một vết rạch hình chữ T từ ngục xuống bụng, đặc biệt bộ phận sinh dục bị cắt bỏ, theo báo GĐXH.

Phan Văn Tuấn. Ảnh: Báo Công an TP. HCM.

Nhận định ban đầu đây là vụ giết người, hiện trường vụ án có thể nằm ở một địa điểm khác, cách xa nơi phát hiện tử thi nạn nhân. Nạn nhân được phát hiện trong tình trạng bắt đầu phân huỷ mạnh, khuôn mặt biến dạng nên việc truy xét danh tính gặp nhiều khó khăn.

Một điều tra viên phòng PC 45 Công an Hưng Yên kể, do nằm dưới nước nên nạn nhân chỉ còn một phần vân tay. Tuy nhiên trên người có 2 hình xăm khá đặc biệt. Một hình xăm con hổ và một hình xăm cô gái với đôi cánh thiên thần.

Tiếp tục xác minh thông tin, cơ quan công an được một cơ sở xăm hình cho biết những hình xăm trên có thể là của anh Nguyễn Văn Thao (SN 1993, trú tại Yên Mỹ, Hưng Yên).

Khi cơ quan công an mang bản ảnh nạn nhân đến nhà, bố của anh Thao cũng không dám chắc đấy có phải con trai mình hay không. Tuy nhiên, áp dụng các biện pháp đồng bộ, cơ quan công an khẳng định nạn nhân chính là anh Thao.

Từ việc xác định được danh tính nạn nhân, cơ quan công an đã tiến hành rà soát toàn bộ các khu vực lân cận.

 

Do xác nạn nhân được phát hiện trên sông Bắc Hưng Hải nên việc tiến hành rà soát trải trên một diện rộng dọc hai bên bờ sông.

Quá trình rà soát, Công an tỉnh Hưng Yên phát hiện một căn nhà nằm sát bờ sông Bắc Hưng Hải. Căn nhà này của đối tượng Phan Văn Tuấn (SN 1984, trú tại xã Lý Thường Kiệt, Yên Mỹ, Hưng Yên).

Bí mật tiếp cận, các trinh sát phát hiện có nhiều dấu vết nghi vấn. Trên lớp cỏ từ nhà Tuấn ra đến bờ sông thi thoảng xuất hiện vết nâu (nghi máu). Phía bờ sông có vết trượt (nghi kéo xác vứt xuống sông). Trong sân nhà Tuấn cũng có nhiều vết nâu mờ.

Lúc này, Tuấn không có nhà, cửa khoá bên ngoài. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Hưng Yên đã phát hiện và đưa Tuân về trụ sở khi đối tượng này đang đi trên đường.

Theo Đại uý Trịnh Văn Phong, Đội trưởng Đội Trọng án (Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Hưng Yên), Tuấn vốn là đối tượng nghiện ma tuý, không xác định được bố. Mẹ Tuấn mất cách đây vài năm. Nghi can có vợ và 1 con. Tuy nhiên đã ly dị cách đây 10 năm. Đối tượng có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp, đặc biệt với các đối tượng nghiện ma tuý, theo tin tức trên báo ANTĐ.

 

Ban đầu Tuấn rất ngoan cố, thủ đoạn vứt xác rất là chuyên nghiệp, vì tuấn là dân xã hội cùng chơi bời và ảnh hưởng từ phim ảnh. Lời khai đối tượng hiện vẫn còn khai theo kiểu nhỏ giọt, chưa khai nhận cụ thể nguyên nhân giết hại nạn nhân.

Nói về hiện trường xảy ra vụ án, một điều tra viên trực tiếp tham gia phá án cho biết, khu nhà ở của Tuấn nằm ở cạnh cánh đồng và xa khu dân cư nên khá vắng vẻ. Việc anh Thao bị giết hầu như không ai biết cho dù một tiếng kêu hay biểu hiện bất thường nào xảy ra trên địa bàn. Sau khi thực hiện những hành vi dã man, Tuấn bình tĩnh lau chùi dấu vết máu và dùng nước tẩy rửa để đánh. Bản thân đối tượng và nạn nhân đều là lao lao động tự do, cùng cảnh nghiện ngập, chơi bời có tiếng ở khu vực.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo ANTĐ, GĐXH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo