Pháp luật

“Chân dung“ ông giám đốc chỉ tuyển... bà bầu

Am tường pháp luật về bảo hiểm xã hội (BHXH), nhưng bằng những thủ đoạn gian dối, Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Online đã biến một chính sách nhân văn của Nhà nước dành riêng cho phụ nữ thành cách “kiếm cơm” bất hợp pháp. Chính vì vậy những ngày qua cái tên Đoàn Văn Cuống và Công ty Online nhận được rất sự “quan tâm” đặc biệt từ phía các cơ quan thực thi chính sách BHXH tại miền Tây.

Như PLVN thông tin, trong quá trình tiếp cận vụ việc, chúng tôi được ông Trần Văn Minh - Giám đốc BHXH Cần Thơ xác nhận: Đoàn Văn Cuống - Giám đốc công ty Online từng công tác trong ngành BHXH. Khi Cần Thơ chưa tách tỉnh (thành TP.Cần Thơ và Hậu Giang như hiện nay), Cuống đã có một năm làm ở Phòng thu của BHXH Cần Thơ, sau đó được điều chuyển về làm nhân viên của BHXH huyện Cái Răng. Làm được hơn một tháng ở đây thì Cuống xin nghỉ để mở công ty.

 

Công ty TNHH Truyền thông Online chính thức ra đời ngày 7/12/2010. Pháp nhân này do Cuống làm đại diện theo pháp luật và đăng ký chức danh giám đốc.

 

Dù đăng ký với cơ quan quản lý kinh doanh tới 70 ngành nghề, như: quảng cáo, nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận, hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin và dịch vụ khác liên quan đến máy tính… nhưng với những gì đã xảy ra, phía cơ quan BHXH tin rằng thực tế mục tiêu chính của công ty này là để trục lợi chế độ thai sản.

 

Theo điều tra, sau khi đã hoàn tất các thủ tục tại Cần Thơ, ngày 14/3/2011 Đoàn Văn Cuống trở về quê nhà ở huyện Cầu Kè, Trà Vinh để lập văn phòng đại diện tại số 75 ấp Sóc Kha, xã Hòa Ân và giao cho ông Nguyễn Văn Luân làm đại diện.

 

Sau đó chưa được 10 ngày, vào 23/3/2011 Công ty Online tiếp tục “khai sinh” thêm văn phòng tại số 14B, Lê Lợi, thành phố Trà Vinh do ông Đặng Trung Hiếu làm đại diện. Tại những địa bàn này các “giám đốc” và “trưởng văn phòng” bắt đầu đổ xô đi tìm kiếm phụ nữ mang bầu để thực hiện âm mưu.

 

Tại Trà Vinh chỉ trong một thời gian ngắn Cuống và các thành viên của mình đã tuyển được hơn 15 người như Nguyễn Thị Kim Q. (sinh năm 1987), Hồng Thị Ngọc Th. (1987), Nguyễn Thị Nhật Ng. (1980), Lư Thị Ph. (1988), Lê Thị M. (1983), Nguyễn Thùy Tr. (1983), Phạm Thị Bé B. (1981), Lê Thị Thanh D. (1983), Trần Thị Thành Tr.… để tiến hành làm các thủ tục cần thiết.

Một thời gian sau nhận thấy “thị trường” ở miền Tây đầy tiềm năng, Đoàn Văn Cuống và đồng bọn bàn kế hoạch phải mở rộng địa bàn hơn nữa. Và không bao lâu các văn phòng tại huyện Chợ Mới tỉnh An Giang, huyện Trà Ôn tỉnh Vĩnh Long, huyện Vĩnh Thuận tỉnh Kiên Giang… lần lượt ra đời.

 

Những tưởng với kế hoạch hoàn hảo và quy trình hoạt động đang khá suôn sẻ thì “tập đoàn” Truyền thông Online sẽ phát triển rực rỡ, đi lên. Các thành phần “sáng lập” chỉ việc ngồi hưởng lợi từ tiền quỹ thai sản của Nhà nước nếu vụ việc không vỡ lở.

 

Xác nhận với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thu Hương – Trưởng phòng kiểm tra BHXH Vĩnh Long khẳng định: Ngay sau khi phát giác vụ việc, BHXH Vĩnh Long đã tiến hành kiểm tra và đề nghị cơ quan điều tra Công an tỉnh vào cuộc.

 

Do tại Vĩnh Long công ty này chưa thực hiện trót lọt, nên rất có thể phía ngành công an sẽ tiến hành điều tra ở những tỉnh mà công ty đã thực hiện trót lọt. 

 

Được biết, những ngày này rất nhiều các cơ quan BHXH ở miền Tây đang tiến hành rà soát xem có công ty nào tên Online hoạt động tại địa bàn không.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện tại Trụ sở chính của công ty Online đã ngừng hoạt động, các chi nhánh cũng đã tạm dừng đóng thuế, đặc biệt là chi nhánh tại huyện Cầu Kè đã được công ty này giải thể từ vài tháng trước. Một lãnh đạo cơ quan BHXH cho rằng, có thể công ty đã bị đánh động, và các đối tượng đã lẩn trốn.

 

“Hiện tại để tìm được đại diện các công ty này hòng xác minh là việc quá sức với chúng tôi. Vậy đề nghị cơ quan công an sớm vào cuộc” – vị này bày tỏ.

 

Theo Pháp luật Việt Nam

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo