Chân dung

Chân dung tân Chủ tịch LienVietPostBank Nguyễn Đức Hưởng

(DNVN) - Ông Nguyễn Đức Hưởng được biết đến là con người dám nghĩ, dám làm với nhiều phát ngôn ấn tượng và là người gắn bó với LienVietPostBank từ những ngày đầu thành lập.

Như tin tức đã đưa, ngày 5/6, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 năm 2017, nội dung quan trong nhất là việc thông qua việc miễn nhiệm, bầu nhân sự cấp cao của ngân hàng.

Theo đó, Đại hội lần này đã thông qua việc miễn nhiệm đối với ông Dương Công Minh – Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) và bầu bổ sung Thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Đức Hưởng. HĐQT LienVietPostBank đã họp và nhất trí bầu ông Nguyễn Đức Hưởng giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT, ông Phạm Doãn Sơn giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT (kiêm Tổng Giám đốc).

Ông Nguyễn Đức Hưởng, tân Chủ tịch LienVietPostBank.

Đáng chú ý là việc ông Nguyễn Đức Hưởng được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, người mà chỉ hơn tháng trước đó đã bị miễn nhiệm khỏi chức danh Phó chủ tịch thường trực tại Đại hội cổ đông bất thường lần thứ 1, diễn ra cuối tháng 4 vừa qua.

Ông Hưởng sau đó đã tham gia vào danh sách ứng cử thành viên HĐQT Sacombank nhiệm kỳ 2017-2021, đến cuối tháng 5 lại bất ngờ có đơn xin rút khỏi danh sách đề cử HĐQT nhà băng này. Cuối cùng ông quay trở lại LienVietPostBank và được bầu Chủ tịch HĐQT.

Được biết, ông Nguyễn Đức Hưởng sinh năm 1962, năm nay 55 tuổi, là tiến sĩ tài chính chuyên ngành Lưu thông tiền tệ và Tín dụng Học viện ngân hàng. Ông Hưởng không phải là ông chủ của LienvietPostBank nhưng hình ảnh của nhà băng này lại gắn khá nhiều với cái tên Nguyễn Đức Hưởng.

Ông Hưởng khi gia nhập LienvietPostBank, ông Hưởng từng là cán bộ cấp cao Ngân hàng Nhà nước từ năm 1982-1990 trước khi giữ chức giám đốc Agribank tỉnh Kon Tum (1998-2000) và giám đốc Agribank chi nhánh Thăng Long (2001-2007).

Ông Nguyễn Đức Hưởng và ông Dương Công Minh là những người gắn bó với Ngân hàng từ giai đoạn thành lập trù bị vào năm 2007, và được đánh giá là một người là thuyền trưởng tài ba, thủ lĩnh quyết đoán, được dư luận ví như cặp bài trùng với cái tên khá thân mật, quen thuộc: “Minh Him Lam, Hưởng Liên Việt”.

 

Ngay từ khi thành lập trù bị LienVietPostBank, ông Hưởng đã là "ông chủ nhỏ" với phần góp vốn 16 triệu cổ phần.  Năm 2016 ông mua vào thêm và trở thành cổ đông sở hữu tới gần 22 triệu cổ phần tương đương xấp xỉ 3,4% vốn điều lệ.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo