Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chặng đường từ tuổi thơ cơ cực đến bà trùm nội y của Michelle Mone

Sinh ra trong khu ổ chuột, 15 tuổi bỏ học, 17 tuổi làm mẹ, ít ai có thể tưởng tượng một tương lai tươi sáng sẽ đến với Michelle Mone.

Bà trùm nội y, nữ hoàng khởi nghiệp là những danh xưng lộng lẫy mà báo chí thường ưu ái dành cho Michelle Mone. Tuy nhiên, xuất phát điểm để Michelle có thể trở thành một triệu phú với khối tài sản 50 triệu USD, bà chủ của đế chế nội y Ultimo gần như là con số không.

Michelle sinh năm 1971, trong một gia đình nghèo khó tại Glaslow, Scotland. Em trai qua đời vì căn bệnh nứt đốt sống lưng và cha bà bị liệt nửa người không thể lao động. Năm 15 tuổi, Michelle quyết định bỏ học, không lấy bằng tốt nghiệp, đi làm người mẫu để có tiền gánh vác gia đình. Bà kết hôn năm 17 tuổi với Michael Mone và có con khi 18 tuổi.

Vào năm 19 tuổi, Michelle được nhận vào làm tại phòng Marketing của công ty sản xuất rượu có chi nhánh đặt tại Scotland. Sau 2 năm, bà trở thành trưởng bộ phận kinh doanh và marketing của chi nhánh. Michelle tiếp tục làm tại đây đến năm 24 tuổi.

Đến năm 1993, Michelle bắt đầu sự nghiệp kinh doanh thời trang riêng, lập nên Ultimo với chồng làm cố vấn tài chính. Sau 3 năm nghiên cứu, Michelle cho ra mắt sản phẩm áo ngực đầu tiên.

Thời gian đầu, Michelle đứng trước áp lực phải nhanh chóng phân phối sản phẩm bởi sau khi thế chấp tài sản để vay vốn, gia đình bà đứng trước nguy cơ không có nhà để ở. Không thông qua trung gian, người đẹp đến gặp mặt trực tiếp đại diện kinh doanh của chuỗi cửa hàng Selfridges tại London và yêu cầu họ mặc thử sản phẩm. Selfriges ngay lập tức ký một đơn hàng cung cấp trong 6 tháng với Ultimo.

Bước ngoặt đến với Ultimo và Michell khi siêu sao điện ảnh Julia Robert mặc chiếc áo lót của hãng trong bộ phim "Erin Brokovich". Đây là cơ hội giúp các sản phẩm của Ultimo có thể bày bán tại hệ thống 54 trung tâm thương mại Saks trên toàn nước Anh.

Năm 2010, giá trị thị trường của Ultimo khoảng 50 triệu USD, và tổng giá trị tài sản của Michelle khoảng 30 triệu USD. Vào năm 2013, Michelle ly hôn. Bà bỏ ra 24 triệu bảng Anh mua lại một nửa số cổ phẩn của Ultimo từ chồng cũ, giành quyền sở hữu toàn bộ thương hiệu.

Năm 2014, Michelle đã bán 80% cổ phần của mình tại Ultimo cho MAS Holding - một công ty đồ lót và đồ thể thao với giá 50 triệu USD. Vào tháng 2/2018, Michelle cùng người bạn trai tỷ phú "trình làng" nền tảng đầu tư ứng dụng công nghệ blockchain - Equi với mục tiêu ICO (phương thức gọi vốn bằng tiền thuật toán) được 75 triệu USD.

Bà dành nhiều thời gian hơn cho các con và phát triển thương hiệu đồ trang sức của riêng mình. Michelle làm việc với chính phủ Anh để giúp đỡ những người thất nghiệp quay trở lại làm việc. Với sự thành công của Ultimo, Michelle được Hoàng gia Anh phong tước sĩ quan đế chế Anh (OBE) cho những thành tựu trong kinh doanh.

Nên đọc
Theo Ngôi sao
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo