Quốc tế

"Chảo lửa" Aleppo: Phiến quân báo thù, ồ ạt tấn công quân đội Syria

(DNVN) - Lực lượng phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn vừa mở cuộc tấn công mới vào quân đội Syria ở Aleppo - động thái được cho là nhằm đáp trả việc các lực lượng Syria "dội mưa" tên lửa vào căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ trước đó.

Phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đang tấn công quân đội Syria ở chảo lửa Aleppo. Ảnh minh họa.

Cụ thể, hãng tin AMN ngày 21/3 đưa tin, cuộc tấn công của phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn diễn ra ở vùng ở vùng nông thôn phía bắc của Aleppo, nhắm vào một thị trấn có sự hiện diện của các quân nhân Syria.

Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, các tay súng Quân đội Syria Tự do đã tấn công Các lực lượng Phòng vệ Quốc gia ủng hộ chính phủ Syria và lực lượng dân quân người Kurd ở thị trấn Kimar vào chiều 21/3.

Tính đến giờ phút này, các cuộc giao tranh ở Kimar vẫn đang diễn ra. Về phần mình Không lực Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu dội bom vào quân đội Syria ở thị trấn Barad, nằm ở phía nam Kimar.

Các vụ tấn công diễn ra một ngày sau khi các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria hôm 20/3 dội mưa tên lửa vào các vị trí của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ gần thị trấn Anadan, phía tây Aleppo.

Các nguồn tin đối lập ở Syria cho biết, các lực lượng Syria đã tấn công dữ dội vào căn cứ trinh sát mà quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vừa thiết lập gần Anadan bằng tên lửa Grad.Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng một bắt đầu Chiến dịch Nhành Ôliu, tấn công trên không và mặt đất ở khu vực Afrin nhằm vào Các đơn vị Dân quân người Kurd ở miền bắc Syria.

 

Thổ Nhĩ Kỳ coi YPG là một nhánh của PKK, lực lượng vũ trang đòi ly khai ở miền nam nước này bị Ankara coi là nhóm khủng bố dù lực lượng này được Mỹ hậu thuẫn và được coi là có vai trò quan trọng trong chiến dịch chống IS tại Syria.

Ngày 19/3, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã tuyên bố sẽ mở rộng chiến dịch quân sự mà Thổ Nhĩ Kỳ đang triển khai ở nước láng giềng Syria sang những khu vực khác do người Kurd kiểm soát giáp biên giới Iraq.

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định sẽ tiếp tục tiến trình này cho đến khi xóa sổ hoàn toàn hành lang những khu vực do các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Erdogan tuyên bố quân nổi dậy tại Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã giành được quyền kiểm soát hoàn toàn khu vực trung tâm thành phố Afrin, nơi đa số người Kurd sinh sống ở miền Bắc Syria. 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo