Quốc tế

Chảo lửa Deir Ezzur: Quân đội Syria vượt sông Euphrates

(DNVN)-Binh lính Syria tiếp tục tiến công chống lại IS trên sườn Tây của sông Euphrates và vượt qua sông này để tiến về phía Đông sát khu vực lực lượng đối lập chiếm giữ.

Theo hãng tin FNA, hôm 18/9, quân đội Syria đã vượt qua phía Tây sông Euphrates và tiến hành chiến dịch chống khủng bố trên phía Bắc ngoại ô thành phố Deir Ezzur.

Quân chính phủ tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS tại Huweija al-Sakar và tiến vào khu vực này. 

Chảo lửa Deir Ezzur: Quân đội Syria vượt sông Euphrates 

Trong khi đó, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã xây dựng một số cây cầu quân sự trên sông này và đưa lực lượng ủng hộ chính phủ và phương tiện quân sự của họ tới phía Bắc ngoại ô thành phố này. 

Trước đó, cùng ngày, mạng truyền hình al-Mayadeen thông báo rằng, quân đội Syria hiện đã sẵn sàng vượt qua nhánh phải của sông này. 

Theo tờ Elam al-Harbi, trên 300 tay súng khủng bố IS đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Iraq tại Iraq và Syria trong 6 năm qua. 

Cụ thể, các chiến đấu cơ đã nhắm vào số lượng lớn vị trí của IS tại Akashat, Anna, và al-Qaem trong 6 ngày qua, phá hủy 42 vị trí, tiêu diệt 306 tay súng khủng bố và làm bị thương hàng chục tên khác, trong đó có một số chỉ huy. 

Ngoài ra, 120 tay súng khủng bố, trong đó có 4 chỉ huy cấp cao, đã bị tiêu diệt và 29 vị trí đã bị phá hủy trong các cuộc không kích trên khu vực Akashat. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo