Quốc tế

Chảo lửa Đông Syria: "Tháng chết chóc" ám phiến quân IS, 400 chiến binh bỏ mạng

(DNVN) - Ngay đầu năm 2018, phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã hứng chịu những thảm họa quân sự lớn ở chiến trường Đông Syria khiến 400 chiến binh của tổ chức này phải bỏ mạng chỉ riêng trong tháng 1.

Hàng trăm chiến binh IS đã bỏ mạng chỉ trong tháng 1/2018.

Theo hãng tin AMN, phiến quân IS đã hứng chịu những thất bại cay đắng ở cả 2 bên bờ sông Euphrates trong hàng loạt các trận chiến ác liệt với các lực lượng chính phủ Syria cũng như các lực lượng do Mỹ dẫn đầu. Hậu quả là 400 chiến binh của nhóm này đã bỏ mạng.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24h: Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ ùn ùn kéo đến Syria, Hàn Quốc bất ngờ tung cảnh báo sắc lạnh với Triều Tiên

Không như năm 2017 khi các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã làm cỏ IS trong các chiến dịch tấn công lớn ở khắp các tỉnh Aleppo, Homs, Hama, Raqqa và Deir Ezzor, đầu năm 2018 chứng kiến xu hướng, các lực lượng do Mỹ hậu thuẫn liên tiếp giáng đòn diệt IS. 

>> Xem thêm: Chiến sự Syria 24h: Máy bay Nga, Syria hợp sức quần nát phiến quân ở Hama

AMN giải thích rằng, tình huống trên do thực tế, pháo đài lớn nhất và hoạt động tích cực nhất của IS ở Đông Syria với khoảng 3.000 chiến binh nằm ở bờ Đông của sông Euphrates là nơi các nhóm bán quân sự người Kurd à Arab được Mỹ hậu thuẫn hoạt độc mạnh.  

 

Theo đó, khoảng 100 chiến binh IS bỏ mạng vì bị quân đội Syria tiêu diệt trong các cuộc giao tranh ở phía Tây Euphrates. Trong khi đó, ở bờ Đông con sông này, IS bị các lực lượng do Mỹ hậu thuẫn tiêu diệt ít nhất 300 chiến binh.      

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo