Quốc tế

Chảo lửa Hama: Quân đội Syria hạ gục liền lúc hàng trăm tên khủng bố

Quân đội Syria đã hạ gục hàng trăm tay súng khủng bố thuộc Mặt trận Al-Nusra đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong chiến dịch của quân đội Syria ở Bắc Hama.

Hãng tin FNA dẫn lời một nguồn tin quân sự không chính thức cho biết, hàng trăm tay súng khủng bố thuộc Mặt trận Al-Nusra, trong đó có cả các chỉ huy người Ả Rập Saudi và Thổ Nhĩ Kỳ, đã bị quân đội Syria tiêu diệt hoặc bị thương trong chiến dịch của quân đội Syria ở Bắc Hama. 

Quân đội Syria hạ gục liền lúc hàng trăm tên khủng bố ở Hama. 

Nguồn tin cho hay, đà chiến thắng của quân đội Syria ở Bắc Hama và việc giải phóng thị trấn Taybat al-Imam cùng các khu vực  xung quanh đã khiến hàng trăm tay súng Al-Nusra thương vong. 

Nguồn tin cho biết thêm, thủ lĩnh người Ả rập Saudi, nom de guerre Abu Qadamah, cùng số lượng lớn tay súng Ả Rập Saudi và Thổ Nhĩ Kỳ thuộc trong số những tay súng khủng bố Al-Nusra bị tiêu diệt. 

Cũng theo nguồn tin này, 2 kho đạn dược, 1 xe BMP, trên 70 phương tiện, trong đó một số trang bị súng máy, đã bị phá hủy trong chiến dịch của quân đội Syria. 

Trong khi đó, một số tay súng khủng bố đã bị bắt giữ và số lượng lớn vũ khí cùng đạn dược, bao gồm 1 xe tăng, 14 súng đạn bác và 4 bệ phóng rocket đã bị quân đội Syria thu giữ. 

Trước đó, hôm 21/4, quân chính phủ đã tiếp tục giành thắng lợi trước khủng bố ở Bắc Hama và nỗ lực đẩy lùi một số tay súng phiến quân khỏi một khu vực chiến lược sau những giờ đụng độ không dứt. 

 

Trước đó, sau khi giành lại thị trấn Taybat al-Imam, quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của khủng bố và chiếm giữ khu vực al-Mashiteh. 

Trong khi đó, lực lượng tên lửa của quân đội Syria đã nã đạn pháo vào thành trì của khủng bố ở al-Baqousiyeh, phía Tây thị trấn al-Salamiyah, tiêu diệt số lượng lớn phiến quân. 

Còn các nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố, gây thương vong nặng nề cho phiến quân. 

Nguồn tin bác bỏ thông tin đăng tải trên các websit của các nhóm khủng bố về chiến thắng của chúng ở Bắc Hama, thay vào đó nhấn mạnh sự kiểm soát đầy đủ của quân đội Syria đối với Taybat al-Imam. 

Nên đọc





 

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo