Quốc tế

Chảo lửa Homs: Quân đội Syria giành lại thành trì lớn nhất của IS

(DNVN)-Quân đội Syria đã nỗ lực giành lại thành trì lớn nhất của IS tại Homs và thị trấn quan trọng cuối cùng của khủng bố trên đường tới thành phố Deir ez-Zor.

Một nguồn tin địa phương tiết lộ với Sputnik hôm 12/8 rằng, quân đội Syria đã hoàn tất việc bao vây thị trấn As Sukhnah một vài ngày trước khi diễn ra trận chiến cuối cùng này. 

"Quân đội Syria đã giải phóng hoàn toàn thị trấn As Sukhnah, một trong những thành trì cuối cùng của IS tại tỉnh Homs. Trong khi đó, đội ngũ kỹ thuật đang kiểm tra bom mìn do IS rải xuống", nguồn tin cho biết. 

Chảo lửa Homs: Quân đội Syria giành lại thành trì lớn nhất của IS 

Hôm 12/8, quân đội Syria với sự yểm trợ của lực lượng không quân đã đẩy lùi một cuộc tấn công của IS nhằm vào Deir ez-Zor.

Cách đây 1 tuần, Khaled Alkhateb, một nhân viên của đài RT, đã bị thiệt mạng trong một cuộc tấn công tên lửa chống tăng do IS tiến hành gần khu dư cư mới giải phóng ở As-Sukhnah, nơi cuộc chiến dữ dội nhằm vẫn đang diễn ra. 

Deir ez-Zor, nằm trên bờ sông Euphrates thuộc phía Đông Bắc Damascus. và một sân bay quân sự gần thành phố này đã bị IS bao vây trong 3 năm qua, với việc thực phẩm và đạn dược chỉ được giao bằng đường hàng không. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo