Quốc tế

Chảo lửa Idlib: Quân đội Syria diệt loạt khủng bố và giải phóng 90 khu vực

(DNVN)-Quân đội Syria đã giải phóng 1.000 km vuông lãnh thổ ở Đông Nam Idlib sau khi "hất cẳng" khủng bố khỏi 90 khu vực.

Hãng tin FNA hôm 18/01 dẫn lời các nguồn tin quân sự Syria cho hay, binh lính nước này đã giải phóng 90 ngôi làng và thị trấn tại Đông Nam Idlib trong chiến dịch chống khủng bố trong những tuần gần đây, tiêu diệt số lượng lớn tay súng phiến quân, trong đó có một số chỉ huy cấp cao. 

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria đã kiểm soát 1.000 km vuông ở Sinjar, al-Tamanna và Abu al-Dhohour từ tay khủng bố. Thành tích này sẽ giúp họ phát động những chiến dịch mới ở khu vực Ma'arat al-Nu'aman và thị trấn Saraqib - tuyến phòng thủ thứ hai của khủng bố hướng về thành phố Idlib. 

Quân đội Syria diệt loạt khủng bố và giải phóng 90 khu vực tại chảo lửa Idlib.

Cũng theo những nguồn tin trên, quân đội Syria đã để lại tổn thất nặng nề cho khủng bố, đồng thời tịch thu trên 50 xe bọc thép, một số xe tăng và số lượng lớn vũ khí - đạn được trong chiến dịch ở Đông Nam Idlib. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 17/01, các nguồn thạo tin cho hay, thủ lĩnh mới được bầu của nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra thú nhận, mặt trận khủng bố đang lâm vào tình cảnh nguy cấp sau những thất bại liên tiếp và nặng nề trước quân đội Syria tại Đông Nam Idlib. 

Theo đó, Abu Mohammad al-Joulani đã phát đi lời kêu gọi các nhóm khủng bố ở Tây Bắc Syria đoàn kết để chống lại quân đội Syria, ngăn chặn bước tiến như vũ bão của lực lượng ủng hộ chính phủ ở Đông Nam Idlib. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo