Quốc tế

Chảo lửa Nam Damascus: IS liều mình tử chiến, quân đội Syria phải rút lui

(DNVN) - Vài ngày qua, các đơn vị quân đội Syria đã giao tranh đẫm máu với các lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Nam Damascus để tranh giành quyền kiểm soát quận Al-Qadam.

Quân đội Syria đã chịu tổn thất khá lớn trong các cuộc giao tranh với khủng bố IS ở quận Al-Qadam, Nam Damascus.

Theo hãng tin AMN, ban đầu, quân đội Syria đã giành được được quyền kiểm soát 70% Al-Qadam sau khi các tay súng phiến quân liên kết với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda ở đây rút lui, trao lại quyền kiểm soát khu vực cho các lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân "cúi đầu" trước quân đội Syria, ông Tập Cận Bình tái đắc cử Chủ tịch Trung Quốc

Tuy nhiên, IS đã tấn công quyết liệt để tranh giành Al-Qadam với quân đội Syria trong suốt những ngày qua. Cuối cùng, khu vực mà các lực lượng chính phủ nắm quyền kiểm soát ở Al-Qadam giảm xuống còn chưa đầy 1/2 khu vực.

Theo các nguồn tin chiến trường, quân đội Syria cũng đã hứng chịu những thất bại đáng kể trước các đợt tấn công liều chết của IS với khoảng 40 thiệt mạng kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự ở Al-Qadam. Một số trang thiết bị quân sự, bao gồm xe tăng của quân đội cũng bị hủy diệt trong các trận chiến. 

Tình trạng thương vong cao trong các cuộc giao tranh với IS là điều thường xảy ra vì những kẻ khủng bố vốn chiến đấu rất hung hãn, liều mạng và không ngại ra tay tàn sát đối phương bất cứ khi nào có cơ hội. 

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo