Pháp luật

Chặt chân tay đòi bảo hiểm: Đêm "hành xác" kinh hoàng

(DNVN) - Đánh dấu điểm sẽ chặt, người phụ nữ cho cho tay trái và chân trái lên đường ray, ra hiệu cho thanh niên vung dao khi đoàn tàu chỉ cách khoảng 100m.

Sau 3 lần làm việc ở Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), người đàn bà Lý Thị N. (30 tuổi, Phúc Thọ, Hà Nội)  trình báo bị mất 1/3 chân, 1/3 cánh tay trái do tai nạn tàu hỏa mới thừa nhận đã cung cấp thông tin sai sự thật với nhà chức trách. Báo Vnexpress thông tin.

Thiếu phụ  tên N. khai không có tiền thanh toán khoản nợ 240 triệu đồng đã "vẽ ra kế hoạch hành xác" nhằm trục lợi tiền bồi thường từ các công ty bảo hiểm nhân thọ.

Cánh tay giả được Lan lắp vào nhưng không sử dụng được. Ảnh VNE.

Từ đầu tháng 1, N. mua 2 gói hợp đồng bảo hiểm với mức đóng 10 triệu đồng và 20 triệu đồng một năm. Một tháng sau, N. mua thêm một gói bảo hiểm nữa. Cô ta mới đóng tiền được một đợt, tổng cộng khoảng 13 triệu đồng.

Trong mỗi hợp đồng có điều khoản nếu khách hàng bị thương tật vĩnh viễn mất một tay hoặc một chân do tai nạn giao thông sẽ được bảo hiểm chi trả một tỷ đồng. Chiếu theo 3 hợp đồng, N. có thể nhận tổng số tiền khoảng 3,5 tỷ đồng. 

Với kế hoạch tự tạo tai nạn, N. đọc kỹ hợp đồng để hiểu bộ phận nào trên cơ thể nếu bị thương tật sẽ được nhận tiền bảo hiểm rồi thuê Doãn Văn D. (SN 1995, trú Vân Phúc, Phúc Thọ, Hà Nội) chặt chân, tay với giá 50 triệu đồng. Yêu cầu với D. là phải ra tay nhanh, dứt khoát... Hợp đồng được thể hiện bằng giấy nhận nợ của N. 

N. dành nhiều ngày để theo dõi lịch tàu chạy về khu vực ga Phú Diễn, biết có chuyến đi qua khu vực vắng ở quận Bắc Từ Liêm vào ban đêm và chọn đây là nơi "gây tai nạn" bởi đảm bảo tiêu chí ít người qua lại nhưng gần trụ sở công an, tiện cho việc trình báo và cấp cứu.

Theo chỉ đạo của N., D. đặt các phần thi thể lên đường ray, tạo hiện trường cho vụ tai nạn đường sắt. Chờ đoàn tàu đi qua, D. vờ là người đi đường phát hiện sự việc gọi điện thoại cho công an địa phương báo tin.

 

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, đêm 4/5, chị Lý Thị N. thuê anh Doãn Văn D. chặt đứt một phần bàn tay trái và bàn chân trái. Sau đó, D. đã thông báo Công an quận Bắc Từ Liêm rằng chị N. gặp tai nạn tại đoạn đường sắt chạy qua địa phận phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Chị N. bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời.

Ban đầu chị N. khai báo với công an, do buồn chuyện gia đình nên đi lang thang và bị tàu hỏa cán qua khiến chân tay bị đứt lìa. Đúng lúc gặp anh D. đi ngang qua nên cầu cứu. Tuy nhiên, qua xác minh, các bộ điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm nhận thấy sự việc có nhiều dấu hiệu bất thường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Bắc Từ Liêm đã làm rõ, chị N.  thuê anh D. chặt chân tay của mình để được thanh toán quyền lợi của 3 gói bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó. Nếu trót lọt, chị N. có thể được trục lợi số tiền bảo hiểm lên tới 3,5 tỷ đồng.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo