Pháp luật

Chặt chân tay đòi bảo hiểm: Tiết lộ nguyên nhân

(DNVN) - Do làm ăn thua lỗ, nợ tiền của nhiều người không có khả năng chi trả nên người phụ nữ đã quyết thuê người chặt chân tay đòi 3,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, đêm 4/5, chị Lý Thị N. (30 tuổi, Phúc Thọ, Hà Nội) thuê anh Doãn Văn D. (SN 1995, trú Vân Phúc, Phúc Thọ, Hà Nội) chặt đứt một phần bàn tay trái và bàn chân trái. Sau đó, D. đã thông báo Công an quận Bắc Từ Liêm rằng chị N. gặp tai nạn tại đoạn đường sắt chạy qua địa phận phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Chị N. bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời.

Cánh tay bên trái của Lý Thị N. đã bị chặt đứt 1/3. (Ảnh: Công an cung cấp)

Ban đầu chị N. khai báo với công an, do buồn chuyện gia đình nên đi lang thang và bị tàu hỏa cán qua khiến chân tay bị đứt lìa. Đúng lúc gặp anh D. đi ngang qua nên cầu cứu. Tuy nhiên, qua xác minh, các bộ điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm nhận thấy sự việc có nhiều dấu hiệu bất thường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Bắc Từ Liêm đã làm rõ, chị N.  thuê anh D. chặt chân tay của mình để được thanh toán quyền lợi của 3 gói bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó. Nếu trót lọt, chị N. có thể được trục lợi số tiền bảo hiểm lên tới 3,5 tỷ đồng.

Theo trung úy trung úy Nguyễn Quang Vũ, điều tra viên, Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an quận Bắc Từ Liêm) cho biết, quá trình điều tra xác minh, công an đã đặt ra mọi giả thiết và tìm các manh mối khác nhau nhưng tất cả đều bị loại bỏ. Có những lúc vụ việc gặp nhiều khó khăn, đi theo các hướng đều bế tắc. Báo Lao động thông tin.

Tuy nhiên, việc chị N. liên tục đề nghị cơ quan công an xác nhận chị tai nạn giao thông đường sắt và xác định tỷ lệ thương tật để trục lợi và được thanh toán tiền bảo hiểm của 3 gói bảo hiểm mà chị đã mua trước đó của 2 công ty bảo hiểm khác nhau lại lóe lên manh mối.

Vào cuộc xác minh, cơ quan công an xác định với việc bán nước, kinh tế lại không ổn định như chị N. nếu bỏ ra số tiền cho 3 gói bảo hiểm (mỗi gói 50 triệu/năm, 3 gói 150 triệu/năm) để mua bảo hiểm nhân thọ quả thực rất khó và không thể có tiền để mua.

 

Biết là vậy, nhưng khi nhờ đơn vị bảo hiểm phối hợp làm rõ thì rất khó khăn bởi liên quan đến bảo mật khách hàng. “Chúng tôi thậm chí phải lần tìm các mối những người từng mua bảo hiểm để nắm rõ vấn đề thì được biết nếu xảy ra tai nạn 3 gói bảo hiểm sẽ được đền bù tổng cộng khoảng 3,5 tỷ đồng, một số tiền rất lớn”, trung úy Vũ nói.

Bắt đầu từ đó, việc điều tra được chia làm hai mũi, một mũi theo dõi diễn biến của chị N. Mũi còn lại lần tìm manh mối của thanh niên D.V.D nhân chứng của vụ việc.

Theo trung úy Vũ, không phải dễ để lần tìm theo D vì khi sau khi đến trình báo với công an, D cũng đã mất hút. Bằng các nghiệp vụ, công an đã mời được D lên làm việc. Tại cơ quan công an, sau một thời gian vòng vo chối cãi, D khai nhận chính là người được chị N thuê chặt tay, chân để được nhận tiền bảo hiểm.

Theo đó, do N. làm ăn thua lỗ nợ tiền của nhiều người không có khả năng chi trả nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của công ty bảo hiểm. Để thực hiện âm mưu, N. thuê D chặt chân và chặt tay N. với giá 50 triệu đồng.

Trung úy Vũ cho hay, D chưa tiền án tiền sự, bản thân cũng chơi bời, túng thiếu, qua quen biết với chị N từ trước hai người bàn bạc nhau thực hiện hành vi. Trước khi hành sự, tại một nhà nghỉ gần hiện trường, chị N đã viết giấy vay nợ D 50 triệu và đó cũng là tiền công thuê D chặt tay, chân. Tiền sẽ được đưa đầy đủ sau khi phi vụ thực hiện trót lọt và nhận tiền bảo hiểm.

 

Trung úy Vũ cũng cho biết, D khai nhận kể từ sau khi gây án đã nhận được từ chị N với số tiền 3 triệu đồng và được chia thành 3 lần khác nhau. “Sau khi D khai nhận hành vi của mình. Chúng tôi mời chị N lên công an thì chị này giật mình và tỏ ra rất bất ngờ. Mãi đến khi D nói đã khai nhận mọi việc thì lúc đó chị N mới nhận hành vi của mình”, trung úy Vũ nhớ lại.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo