Pháp luật

Cháu bất nhân đầu độc ông bà trộm kho đồ cổ tiền tỷ đem bán

(DNVN) - Thấy trong nhà ông bà có kho đồ cổ giá trị, đứa cháu bất nhân đã đầu độc ông bà trộm kho đồ cổ đem bán "đút túi" 1,6 tỷ đồng.

Ngày 9/11, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Phan Tấn Phong (SN 1987, ngụ quận 10 - TPHCM) và Lê Thị Xuân Quí (SN 1986, quê Lâm Đồng) cùng về tội “Cướp tài sản”. Báo Người lao động thông tin.

Số đồ cổ tiền tỷ đứa cháu bất nhân lấy của ông bà đem bán.

Cuối năm 2013, Phan Tấn Phong đưa Lê Thị Xuân Quí về sống chung nhà với ông ngoại là Nguyễn Văn Siêu (SN 1942) và bà Nguyễn Thị Kha (SN 1935), bà Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1938, là 2 chị ruột của ông Siêu) tại nhà trên đường Ngô Quyền, quận 10, TP HCM.

Đầu năm 2015, do cần tiền tiêu xài, Phong nhiều lần đòi bán số đồ cổ của ông bà để lại nhưng ông Siêu không đồng ý. Từ đó, Phong nảy sinh ý định đánh thuốc mê đầu độc ông bà rồi trộm đồ cổ đem bán.

Phong và Quí đã bàn kế hoạch đánh thuốc mê 3 người già trong nhà để kêu người đến chở đồ cổ đi bán. Theo đó, Phong ký hợp đồng bán số đồ này cho Nguyễn Trường Vũ (ngụ quận Bình Tân) 1 tỉ đồng. Theo đó, Vũ đưa trước cho Phong 100 triệu, 900 triệu còn lại sẽ đưa sau khi đồ cổ được chuyển ra khỏi nhà. Báo Công an Tp.HCM thông tin.

Tối 11/3, Phong và Quí cho thuốc mê vào ly nha đam và ly sữa sau đó đưa cho ông Siêu, bà Kha và bà Quỳnh uống. Uống xong các ly nước do đứa cháu bất nhân vừa pha, các ông bà mê man bất tỉnh.

Lúc này, Nguyễn Trường Vũ cho người vào chở số đồ cổ đi. Riêng số tiền bán được, Phong đưa 900 triệu cho Quí nhờ giám đốc công ty Quí giữ giùm, 100 triệu còn lại Phong cho mẹ, cho bạn và tiêu xài cá nhân.

 

Sáng hôm sau, một số người cháu đến thăm thì phát hiện 3 người già bị mệt mỏi, bị mất nhiều đồ cổ nên báo công an. Qua điều tra, công an quận 10 đã bắt khẩn cấp Phong và Quí, trao trả toàn bộ đồ cổ bị chiếm đoạt (trị giá 1,6) về lại gia đình. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo