Quốc tế

Cháu gái Le Pen muốn sớm thăm Crimea

Marion Marechal-Le Pen - cháu gái của nhà sáng lập đảng Mặt trận Quốc gia Jean-Marie Le Pen và là cháu gái lãnh đạo hiện tại của đảng này Marine Le Pen có ý định sớm tới thăm Crimea.

Marion Marechal-Le Pen, cháu gái của nhà sáng lập đảng Mặt trận Quốc gia Jean-Marie Le Pen, cũng là cháu gái lãnh đạo hiện tại của đảng này và ứng viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen có ý định sớm tới thăm Crimea.

Marion Marechal-Le Pen, cháu gái ứng viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen. (Ảnh TASS) 

Trong khi nói chuyện với hãng thông tấn TASS, chái gái bà Le Pen cho biết, bà đã nhận được lời mời từ thành viên của Duma Quốc gia - tức Hạ viện Nga - Natalya Poklonskaya, và rất quan tâm tới chuyến thăm này.

"Đã đến lúc phương Tây phải thừa nhận quyền tự quyết của người dân Crimea và tôn trọng lựa chọn của họ", bà Marion Marechal-Le Pen nhấn mạnh. 

Theo nữ chính trị gia Pháp, chuyến thăm Crimea của bà sẽ sớm diễn ra "sau cuộc bầu cử tổng thống". Được biết, vòng bầu cử thứ hai dự kiến được tổ chức vào ngày 07/5 tới. 

Bà Marion Marechal-Le Pen cũng đã nhấn mạnh về sự cần thiết phải dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga mà Liên minh châu Âu đã áp đặt sau cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Năm 2016, bà đã ủng hộ dỡ bỏ lệnh trừng phạt trong một cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội Pháp.

Tuy nhiên, chính phủ Pháp không quan tâm đến đề xuất này. 

 

"Giới chức Pháp muốn làm xấu thêm tình hình đối với các hãng xuất khẩu nông nghiệp của chúng tôi vốn đã bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt trả đũa của Nga", cháu gái ứng viên Tổng thống Pháp khẳng định. 

Theo bà Marion Marechal-Le Pen, cùng với một số thành viên quốc hội Pháp, bà có ý định "theo đuổi việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga". 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo