Thị trường

Chạy đua với Honda, Yamaha giảm giá hàng loạt mẫu xe

Tháng 3/2018, hàng loạt mẫu xe máy của Yamaha giảm giá sâu, chủ yếu ở các dòng Exciter, Janus… nhằm kích cầu, cạnh tranh quyết liệt với Honda cũng đã hạ giá trước đó.

Thị trường xe máy trong những ngày qua chứng kiến cuộc đua giảm giá của các ông lớn Honda, Yamaha. Còn lại, những hãng xe có thị phần thấp như Suzuki, SYM không có động thái điều chỉnh về giá.

>> Xem thêm: Yamaha ra mắt Janus phiên bản giới hạn trang bị Smart Key, giá 31,99 triệu

Theo khảo sát tại một vài địa lý phân phối của Yamaha, rất nhiều mẫu xe ăn khách của hãng này đã được giảm giá nhằm kích cầu người tiêu dùng.

>> Xem thêm: Bảng giá xe máy SYM tháng 3/2018

Yamaha giảm giá hàng loạt mẫu xe trong tháng 3/2018.

Đơn cử như mẫu xe Exciter, giá giảm khoảng 1 triệu đồng xuống còn 51-52 triệu đồng đối với bản đen nhám. 

Mẫu xe ga NVX vẫn có mức chênh 1-2 triệu đồng như trước Tết. Các nhân viên bán hàng ở nhiều đại lý cho biết, lượng xe về ít nên mức giá không giảm như những sản phẩm khác.

Tiếp đến, giá xe Janus của Yamaha cũng giảm xuống khoảng 1 triệu đồng so với giá đề xuất là 31,99 triệu đồng.

Yamaha Janus.

Ngoài Yamaha, các mẫu xe của Piaggio tại Việt Nam cũng đang giảm giá, cao nhất lên tới 5 triệu đồng đối với phiên bản Medley nhằm thu hút khách hàng. 

Còn lại, giá xe máy Suzuki, SYM trong tháng 3 này không có nhiều biến động.

 

Như VietnamFinance đã đưa, Honda vừa giảm giá hàng loạt các mẫu xe như Wave Alpha 110, Blade, Future, PCX… nhằm kích cầu người tiêu dùng.

Mẫu xe Future Honda.

Cụ thể, xe máy Honda Wave Alpha 110 giảm từ 0,1 triệu đến 0,6 triệu đồng xuống còn 17,2 triệu đến 17,7 triệu đồng.

Honda Blade phiên bản phanh cỡ có giá bán thực tế dao động từ 17,5 triệu đến 18 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất từ 0,6 triệu đến 1,1 triệu đồng; phiên bản phanh đĩa có giá bán thực tế dao động từ 18,5 triệu đến 19 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất từ 0,6 triệu đến 1,1 triệu đồng; phiên bản vành đúc có giá bán thực tế từ 20,2 triệu đến 20,7 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất từ 0,4 triệu đến 0,9 triệu đồng.

Mẫu xe Future phiên bản vành thường có giá bán thực tế từ 28,9 triệu đến 29,4 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất từ 0,6 triệu đến 1,1 triệu đồng; phiên bản vành đúc có giá bán thực tế từ 30 triệu đến 30,5 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất từ 0,5 triệu đến 1 triệu đồng.

Trong khi đó, mẫu xe PCX 125 có giá từ 54 triệu đến 54,5 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất từ 2 triệu đến 2,5 triệu đồng; giá bán PCX 150 thực tế có thể thấp tới 70 triệu đồng, giảm 0,5 triệu đồng so với giá đề xuất.

 

>> SỰ KIỆN HOT: BẢNG GIÁ XE

Như vậy, biến động giá xe máy trên thị trường trong thời gian qua được hầu hết các hãng điều tiết bằng sức mua của khách hàng, trong đó chủ yếu là Honda và Yamaha - hai hãng doanh số và dải sản phẩm đa dạng nhất. 

Nên đọc
Theo VietnamFinance
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo