Tin tức - Sự kiện

Cháy KCN Trà Nóc, Cần Thơ: Tình tiết bất ngờ

Tuy vụ cháy xảy ra ở gần sông nhưng không có bến bãi để lấy nước mà tập trung lấy nước ở các trụ nước và hồ nước chữa cháy của các công ty trong khu công nghiệp nên xảy ra tình trạng thiếu nước.

Liên quan đến vụ cháy kinh hoàng tại KCN Trà Nóc, Cần Thơ, trao đổi với VietNamNet, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, dù vụ cháy xảy ra gần sông nhưng lực lượng PCCC không có bến bãi để lấy nước mà tập trung lấy nước ở các trụ nước và hồ nước chữa cháy của các công ty trong khu công nghiệp. Chính vì thế, không đủ nước. Và thời điểm cháy, nước thủy triều rút.

Về thông tin việc chữa cháy không hiệu quả, người đứng đầu Công an TP Cần Thơ cho biết, do công ty này có nhà xưởng xây dựng khép kín nên khi xảy ra cháy, nguyên liệu ở giữa bị cháy trước sau đó lan ra ngoài. Vì thế, khi lực lượng PCCC phun nước từ bên ngoài vào thì chưa dập tắt hết lửa.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ. Ảnh: Vietnamnet

Bên cạnh đó, nguyên liệu cháy là lông vũ nên khi phun xịt, dù lửa tắt bên trên nhưng bên dưới vẫn còn. Đây là lý do khiến đám cháy bùng phát trở lại nhiều lần, trong khi Cần Thơ chỉ có 2 xe thang không đủ dập tắt lửa. 

Đại tá Hạnh cho biết: “Khi đám cháy bùng phát trở lại, nhờ sự huy động thêm 7 xe thang từ các tỉnh ĐBSCL và TP HCM với gần 700 cán bộ, chiến sĩ thì đám cháy mới được dập tắt”. Trong ngày 28/3, lực lượng chuyên môn đã đưa hàng hoá ở các tầng khác của công ty ra ngoài.

Chữa cháy là công việc vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng đến cả tính mạng của mỗi chiến sĩ khi đối diện với ngọn lửa. Nhiều người cho rằng nên động viên, khuyến khích các chiến sĩ PCCC không nên đổ lỗi rằng các chiến sĩ không làm gì.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Người lao động, VietNamNet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo