Xã hội

Cháy khách sạn ở Bình Thuận: Phút kinh hoàng qua lời kể nhân chứng

Sau vụ cháy khách sạn ở Bình Thuận, nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thời điểm đám cháy phát hỏa, nhiều người phải nhảy lầu thoát thân.

Khoảng 4h30, ngày 29/4, khách sạn Viễn Châu (xã Hàm Mỹ, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) phát hỏa từ tầng trệt rồi bùng cháy nhanh làm nhiều người lưu trú hoảng hốt, bỏ chạy. Có 3 du khách liều mình nhảy từ tầng 2 và tầng 3 của khách sạn xuống đất, bị chấn thương nặng, theo tin tức trên báo Zing news. 

Du khách người Trung Quốc kể lại vụ việc. Ảnh: Tuấn Kiệ/ Zing news

Theo nhân viên khách sạn, thời gian xảy ra hỏa hoạn, khách sạn có khoảng 20 du khách lưu trú. Bảo vệ phát hiện lửa bùng phát từ chiếc xe máy của khách ở sảnh nên hô hoán, dùng bình cứu hỏa mini dập lửa.

Lúc này, bình xăng xe máy phát nổ làm lửa bùng lên cao và lan sang những xe bên cạnh. Khói đen bốc lên cao nên các du khách cùng nhân viên phía dưới chạy ra ngoài. Họ cũng gọi cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

Ông Đức (ngụ tại TP Phan Thiết) cho biết ông nhảy từ hành lang tầng 3 khách sạn xuống mái tôn nhà bên cạnh nên bị chấn thương cột sống lưng.

Du khách Huang Gui You (quốc tịch Trung Quốc) nói rằng ông ở phòng 407 của khách sạn Viễn Châu. Khoảng 4h30, ông thấy khói đen xông vào phòng nên chạy vào nhà vệ sinh lấy khăn ướt bịt mũi.

“Khói đen vào phòng càng lúc càng nhiều nên tôi biết có cháy, không dám ra bằng cửa chính. Tôi trèo qua cửa sổ và đứng trên cục nóng của máy lạnh. Nhìn xuống dưới, tôi thấy quá cao nên không dám nhảy. Tôi nghĩ mình sẽ chết cho đến khi nghe tiếng còi cứu hỏa”, du khách quốc tịch Trung Quốc kể lại.

 

Nhận được tin báo, hàng chục chiến sĩ Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn tỉnh Bình Thuận cùng 4 xe chuyên dụng đến hiện trường dập lửa. Cảnh sát PCCC đã đưa được nhiều người còn mắc kẹt trong khách sạn ra ngoài khi ngọn lửa đang lan nhanh, báo Thanh niên đưa tin. 

Có 4 người do hoảng loạn nên nhảy qua cửa sổ xuống mái tôn nhà bên cạnh, bị thương. Hơn chục người được cứu bằng thang và dây thừng của lực lượng cứu hộ. 

Vụ cháy không có thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi nhiều nội thất, đồ đạc trong nhà trọ cùng 1 ô tô, 8 xe máy và 2 ô tô khác bị cháy một phần, tổng thiệt hại tài sản ước tính khoảng trên 2 tỉ đồng.  

Về những người bị thương do nhảy từ lầu hai xuống mái tôn của nhà kế bên, thượng tá Bình cho biết có 4 người phải cấp cứu, trong đó 3 người bị chấn thương, một người bị ngạt khí. Tuy nhiên, đến chiều qua tất cả đã xuất viện và sức khỏe ổn định. Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp điều tra làm rõ.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Zing news Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo