Xã hội

Cháy lớn ở Cảng Sài Gòn: Thông tin mới nhất

Vụ cháy kinh hoàng ở cảng Sài Gòn khuya 22/6 đã thiêu rụi 5.000 m2 kho hàng của một công ty. Hiện vẫn chưa ước tính được thiệt hại ban đầu.

Theo báo cáo của Phòng cảnh sát PCCC, vụ hỏa hoạn xảy ra trong đêm ngày 22/6 tại kho hàng của tại công ty cổ phần Kho vận Miền Nam ( Q.4 – TP. HCM), theo tin tức trên báo Infonet. 

Chiều 23/6, cảnh sát vẫn phong tỏa hoàn toàn hiện trường. Ảnh Nguyễn Tân/PLO.

Ngay sau nhận được tin báo vào 23h35 phút, Phòng Cảnh sát PCCC TP. HCM đã điều động lực lượng, phương tiện của Phòng Cảnh sát PCCC Quận 4 đến phối hợp cùng lực lượng PCCC tại chỗ của Cảng Sài Gòn triển khai các biện pháp hỗ trợ, ứng cứu và khống chế đám cháy, bảo đảm an ninh và an toàn đối với tài sản, hàng hóa của Cảng Sài Gòn.

Đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cùng ông Trần Hoàng Quân – Chủ tịch UBND Q.4 - TP HCM trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường.

Nhận định nguy cơ đám cháy lan nhanh và rộng sang các khu vực kế bên, Ban giám đốc Cảnh sát PCCC TP. HCM đã điều động thêm các lực lượng, phương tiện từ nhiều đơn vị lân cận : Phòng Cảnh sát PCCC Q1, Q.6, Q.7,Q.8, H. Nhà Bè và lực lượng cứu hộ trên sông với 29 xe, 01 tàu và 02 ca nô chữa cháy cùng 180 cán bộ chiến sĩ đến để tham gia dập lửa.

Trong quá trĩnh chữa cháy các kho hàng của Công ty Sotrans, theo đề nghị của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Cảng Sài Gòn đã cho phép đục tường bao của khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội tại vị trí đối diện với đám cháy để trực tiếp lấy nước từ sông Sài Gòn phục vụ công tác dập lửa. Vụ cháy đã được khống chế hoàn toàn vào khoảng 2h sáng 23/6, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin. 

Liên quan đến vụ việc này, trong chiều nay 23/6, toàn bộ khu vực kho hàng bị cháy đã được lực lượng chức năng phong tỏa hoàn toàn. Lực lượng cảnh sát PCCC vẫn tiếp tục có mặt triển khai các biện pháp nghiệp vụ xử lý triệt để vụ việc đáng tiếc.

 

Theo quan sát, toàn bộ các hàng hóa trong 5 kho hàng bị thiêu rụi, tường bao cũng bị nứt, hư hại, mái tôn, ngói đổ sập cùng các cấu kiện thép giá đỡ. 

Được biết, lực lượng PCCC đã bảo vệ được khoảng 10% kho chứa mắt kính và bầu lọc của xe ô tô, 500 bình gas loại 22,7 kg, 500 chai rượu các loại, 20 ô tô các loại, 50 xe gắn máy các loại và một dãy văn phòng có diện tích khoảng 2.000m2.

Ngoài ra, lực lượng còn bảo vệ được một kho bách hóa tổng hợp rộng khoảng 4.500m2 và không để cháy lan sang hàng trăm nhà dân xung quanh. Ước tính vụ cháy đã thiêu rụi 5.000m2 kho hàng của một công ty chứa hàng hóa các loại. 

Người dân khu vực cho biết vụ cháy không gây ảnh hưởng đến những ngôi nhà lân cận. Hiện tại, lực lượng chữa cháy vẫn tiếp tục phun nước dập lửa tàn nơi xảy ra cháy.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Infonet, Pháp luật TP.HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo