Xã hội

Cháy nhà 4 người thiệt mạng: Nhân chứng kể phút kinh hoàng

Theo người dân tham gia chữa cháy, vụ cháy bùng phát lúc rạng sáng, hàng chục người hỗ trợ chữa cháy cứu người, dùng búa tạ phá cửa nhưng đều không kịp.

Đến 11h sáng nay công tác khám nghiệm hiện trường vẫn đang được tiếp tục, Công an quận Bắc Từ Liêm đã phong toả ngôi nhà 4 tầng ở số 37, ngõ 205/53, đường Xuân Đỉnh, theo tin tức trên báo Vietnamnet. 

Theo người dân tham gia chữa cháy, vụ cháy bùng phát lúc rạng sáng khoảng hơn 2h sáng, hàng chục người hỗ trợ chữa cháy cứu người, dùng búa tạ phá cửa nhưng đều không kịp.

Công an vẫn tiếp tục khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Trần Thường/Vietnamnet.

Anh Nguyễn Đức Hùng (36 tuổi, sống trong ngõ 53) là một trong những người đầu tiên tham gia chữa cháy kể lại: "Lúc tôi chạy ra đã thấy ngôi nhà cháy to, cửa khóa chặt không mở được, một bác hàng xóm vội ném cho tôi chiếc búa tạ, tôi với vài ba người nữa đập cửa, phá khóa trong khoảng 15 phút mới mở được, vào bên trong đám cháy bốc dữ dội, mùi khét bốc lên nên tôi không thể chạy lện tầng cứu người được, phải cúi sát người để chữa cháy”.

Lúc phát hiện đám cháy, anh Hùng còn nghe thấy rõ tiếng người đàn ông chủ nhà kêu: "Cứu tôi với, cháy nhà rồi".  Đến khi dập được ngọn lửa, thì phát hiện người đàn ông chủ nhà tử vong ở khu vực cầu thang tầng 2 lên tầng 3 còn vợ và các con tử vong ở khu vực tầng 3.

Anh Hùng cũng cho hay, căn nhà bị cháy ở khu vực tầng 1 và ngọn lửa đang lan lên cầu thang tầng 2 thì được dập tắt. Khu vực tầng 1 đồ đạc hầu như đã bị hư hỏng hoàn toàn.

Chị Nguyễn Thị Hoài Thu, hàng xóm ở đối diện gia đình xảy ra hỏa hoạn, kể khoảng 3h sáng, vợ chồng chị phát hiện đám cháy nên gọi lực lượng cứu hỏa, báo Tuổi trẻ đưa tin.

"Nghe tiếng kêu, tôi chạy lên tầng 3 thì thấy mọi người đang đứng sát cửa sổ có song sắt kêu cứu. Tôi vội lấy khăn tẩm nước ném cho hai vợ chồng rồi chạy xuống cùng hàng xóm phá cửa. Nhưng khoảng mấy phút sau thì không còn nghe thấy tiếng kêu cứu nữa" - chị Thu kể lại. 
Căn nhà xảy ra đám cháy có 3 tầng và một sân thượng, được xây khá khép kín và nằm trong ngõ nhỏ. 

 

Trước đó, khoảng 2h30 sáng 13/7, một vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã xảy ra tại ngôi nhà 4 tầng, ngõ 205 đường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội khiến 4 người trong ngôi nhà này tử vong.

Liên quan đến vụ cháy trên, đại tá Lê Chí Cao, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 3 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) cho biết, đám cháy bùng phát từ tầng 1 của ngôi nhà trên, diện tích cháy khoảng 10m2.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Tuổi trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo