Xã hội

Cháy nhà ở Hà Nội, 2 người tử vong: Hãi hùng lời kể nhân chứng

"Phát hiện nhà hàng xóm cháy lớn, chúng tôi hô hào nhau ra dập lửa, nghe thấy tiếng kêu cứu của 2 mẹ con chị Th. với tay từ chuồng cọp ra mà không làm cách nào cứu thoát..."

Sáng sớm ngày 19/7, hàng chục người dân vẫn tập trung tại ngôi nhà 4 tầng nơi xảy ra sự việc thương tâm. Là người chứng kiến sự việc, bà Dương Thị Nga (54 tuổi) cho biết: Khoảng 2h sáng nay, tôi cùng nhiều người dân sống trong khu ngõ hốt hoảng khi nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh từ ngôi nhà bà Th..

Khi chạy ra thì bà cùng một số người dân thấy lửa bốc cháy dữ dội từ dưới tầng 1 của ngôi nhà. Vì đa phần đây là hàng tạp hóa, dễ cháy nên ngọn lửa càng bùng lên nhanh chóng. Phía bên trên ngôi nhà những cánh tay thò ra ngoài khung chuồng cọp chới với kêu cứu.

“Lúc đó, chúng tôi thấy họ đứng ra ngoài cửa tầng 3 của ngôi nhà kêu cứu nhưng người dân bất lực. Trong nhà lại toàn đàn bà con gái nên không có cách nào phá cửa trong khi toàn bộ mặt tiền của ngôi nhà được hàn khung chuồng cọp rất kiên cố.

Nhiều người dân đã hắt nước vào nhưng vô vọng. Một số đã nhanh chóng báo lực lượng phòng cháy chữa cháy đến hiện trường nỗ lực dập lửa.”, bà Nga nhớ lại kể với PV Khám Phá.

Ngôi nhà bị hỏa hoạn được bảo vệ kiên cố kiến người bị nạn không thể thoát ra. Ảnh: KP

Cũng là hàng xóm sát vách với ngôi nhà bị hỏa hoạn, trong sự hoảng hốt, bà Lê Thị Năm kể lại thời khắc kinh hãi lúc rạng sáng.

“Lúc đấy nhà tôi nghe thấy tiếng con bé (cháu Ng. - PV) nó kêu thất thanh, mọi người cuống cuồng ra xem thì phát hiện cháy lớn ở nhà hàng xóm” bà Năm kể lại.

Theo bà Năm, lúc đầu, con trai bà tưởng tầng thượng ngôi nhà mình bị cháy, anh đã chạy đến dìu bố mẹ rời khỏi ngôi nhà trong sự cuống cuồng, hoảng hốt.

“Con trai tôi bảo cháy tầng thượng nhà mình rồi mẹ ơi, mẹ đi thôi, nhanh lên. Tôi với ông nhà tôi được đưa đến nhà một người con nữa cách xa chỗ cháy để tránh. Lúc cuống, tôi cầm túi thuốc theo để phòng khi bệnh phát còn uống nhưng lại cầm nhầm phải cái túi không”, người phụ nữ kể lại với PV Dân Việt.

Cũng theo bà Năm, nạn nhân cuối cùng được tìm thấy và đưa ra khỏi đám cháy khoảng 4-5h sáng. Mãi đến sáng nay, bà mới trở về ngôi nhà của mình và cảm thấy may mắn khi tất cả mọi người trong nhà không sao.

 

Theo nhiều người dân trong khu phố, ngôi nhà bị hỏa hoạn có nhiều lớp cửa khiến lực lượng chức năng phần nào gặp khó khăn.

“Nhà đấy lắm cửa quá, một lớp cửa sắt ở ngoài cùng, rồi đến một lớp cửa gỗ kiên cố phía trong nữa. Lúc xảy ra hỏa hoạn, 3-4 thanh niên dùng xà beng bậy cửa mãi mới ra” một người dân nói.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp điều tra, làm rõ.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Khám phá, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo