Xã hội

Cháy nhà ở Hà Nội, 2 người tử vong: Vì sao đám cháy nhỏ, thiệt hại lớn?

“Ngôi nhà bị cháy thuộc dạng nhà ống, phía trước của ngôi nhà ở các tầng còn lại đều có lồng sắt nên rất khó khăn trong công tác cứu hộ, cứu nạn, thoát hiểm”, Trưởng phòng cảnh sát PCCC số 1 cho biết.

Khoảng 1h52 phút, ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ tầng một của ngôi nhà 4 tầng trong ngõ 41, phố Vọng, Q. Hai Bà Trưng (Hà Nội).
Ngay sau khi vụ cháy nhà xảy ra, lực lượng PCCC đã có mặt tại hiện trường. Do ngôi nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ nên cảnh sát phải dừng xe cách xa hiện trường hơn chục mét, dùng vòi rồng phun nước dập đám cháy.

Ngôi nhà xảy ra cháy mặt tiền tầng 2 đến tầng 4 đều được hàn khung sắt kiên cố. Ảnh NĐT

Là một trong những người chứng kiến vụ việc, bà Nga (54 tuổi, hàng xóm gia đình nạn nhân) cho biết: Khoảng 2h ngày 19/7, bà cùng nhiều người dân sống trong ngõ hốt hoảng khi nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh từ ngôi nhà số 48, theo tin tức trên báo Người đưa tin.

Khi chạy ra, bà cùng một số người dân thấy lửa bốc cháy dữ dội từ dưới tầng 1. Vì đa phần đây là hàng tạp hóa, dễ cháy nên ngọn lửa càng bùng lên dữ dội. Phía bên trên ngôi nhà, những cánh tay thò ra ngoài khung "chuồng cọp" chới với kêu cứu.

Bà Nga cùng người dân cho biết, do "chuồng cọp" được hàn sắt kiên cố nên khi xảy ra cháy người trong nhà không thoát được ra ngoài.
"Lúc đó, chúng tôi thấy họ đứng ra ngoài cửa tầng 3 kêu cứu nhưng bất lực. Nhà lại toàn đàn bà con gái nên không có cách nào phá cửa. Nhiều người dân đã hắt nước vào nhưng vô vọng. Tôi thấy tiếng kêu cứu thất thanh của cô Mai (em gái bà Th.) cùng con gái đang học lớp 11", bà Nga nhớ lại.

Chia sẻ với PV báo Lao động tại hiện trường, đại tá Trần Văn Vụ - Trưởng phòng cảnh sát PCCC số 1, Sở Cảnh sát PCCC - cho biết: Đơn vị nhận được điện báo cháy 1h52 phút, đến 2h sáng, chúng tôi đã huy động xe chữa cháy đến hiện trường. 

Sau 30 phút, đám cháy cơ bản được khống chế và đến khoảng 3h sáng, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng chức năng cứu được chị Mai và cháu Ngân, hiện đang điều trị tại BV Xanh Pôn. Tiếp tục tìm kiếm, chúng tôi phát hiện hai thi thể là bà Ngọc và chị Thủy nằm ở khu vực lan can.

 

Lý giải vì sao đám cháy nhỏ lại gây ra thiệt hại lớn khiến 2 người tử vong, đại tá Vụ cho biết: “Ngôi nhà bị cháy thuộc dạng nhà ống, có diện tích mỗi sàn 60m2, tầng 1 kinh doanh hàng tạp hóa, các tầng còn lại để ở. 

Cầu thang các tầng đều chứa rất nhiều vật dụng dễ cháy, khi xảy ra cháy, ngọn lửa đã lan từ tầng 1 lên tầng 4. Mặc khác, phía trước của ngôi nhà ở các tầng còn lại đều có lồng sắt nên rất khó khăn trong công tác cứu hộ, cứu nạn, thoát hiểm”.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Lao động, Người đưa tin)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo