Xã hội

Cháy quán karaoke 5 người chết: Hiện trường dễ tiếp cận

Dư luận cho rằng lực lượng PCCC đã khó khăn tiếp cận hiện trường khi xảy ra vụ cháy quán karaoke khiến 5 người thiệt mạng vào chiều ngày 3/5.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, Thượng tá Trần Quang Cường, trưởng phòng Cảnh sát PCCC Đống Đa – Hà Nội cho biết, ngôi nhà bị cháy từ phía tầng một. Khi cháy các cửa đóng kín và phần lớn nhân viên lại đang ngủ trên các tầng 2 và tầng 3.

"Khi lửa cháy bén vào đệm mút, mành rèm và vải vóc sinh ra khí độc nên nhiều khả năng những người chết là do ngạt khói" – ông Cường nói.
 
Thân nhân của người đàn ông này làm việc tại quán Karaoke. Ông đã gọi nhiều cuộc điện thoại cho người thân nhưng không thể liên lạc.
 
Theo Thượng tá Cường vụ cháy được khống chế sau khoảng 30 phút và không gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên khi lực lượng tiếp cận hiện trường thì khói đã lan lên các tầng.
 
"Thông thường, với khả năng chịu đựng của con người chỉ vài phút ngạt khói, thiếu ô xy là đã có nguy cơ tử vong", Thượng tá Cường nhận định.
 
Hiện phòng Cảnh sát PCCC Đống Đa và các cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra kỹ lưỡng về nguyên nhân vụ cháy, nhưng theo những xác minh ban đầu, đám cháy bùng phát từ tầng 1 của quán karaoke thiêu rụi toàn bộ quầy bar, biển hiệu, đồ đạc tại đây, sau đó bốc nhanh lên các tầng trên. Quán karaoke có rất nhiều thiết bị cách âm, mành rèm... nên khi lửa cháy sinh ra rất nhiều khói.
 
Thông tin từ hiện trường vụ cháy cho biết, có 5 người đã tử vong. Trong số này có một nữ chết ngạt trong phòng vệ sinh.
 
Người nhà các nạn nhân đau đớn, vật vã than khóc tại hiện trường.
 
Theo quan sát ngôi nhà dùng làm quán karaoke này có 4 tầng và một tum nằm trên diện tích đất khoảng 100m2. Đám cháy khiến toàn bộ quầy bar cùng tầng 1 của ngôi nhà, biển quảng cáo phía trước bị ngọn lửa thiêu rụi.
 
Quán karaoke nằm cách mặt đường Giảng Võ hơn 10 m, ngõ nhỏ, xe PCCC phải đỗ từ xa. Tại hiện trường, đồ đạc tầng 1 đã bị cháy rụi vương vãi khắp mặt sân.
 
Khi xảy ra cháy, trong quán có nhiều người. 3 người đã chạy kịp ra ngoài, một số người còn lại chạy lên trên tầng 5 để trèo qua nhà hàng xóm theo lối ban công.
 
5 xe cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để dập lửa. Lực lượng cứu hỏa đã đập vỡ kính các tầng nhà để khói thoát ra bên ngoài. Các chiến sĩ cứu hỏa phải đeo mặt nạ chống độc để tìm cách tiếp cận bên trong căn nhà.
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo