Xã hội

Cháy tại KCN Trà Nóc, Cần Thơ: Việc chữa cháy có thể kéo dài

Liên quan đến vụ cháy khu nhà xưởng rộng hơn 18.000m2 tại khu công nghiệp Trà Nóc, Cần Thơ, công tác chữa cháy có thể sẽ kéo dài đến chiều tối ngày 24/3.

Sau hơn 24 giờ liên tục nỗ lực chữa cháy, đến 9h ngày 24/3, vụ cháy lớn tại Công ty Kwong Lung-Meko (Khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ) đã cơ bản được khống chế, theo tin tức trên báo Vietnamplus.

Tuy nhiên, đến gần 12h ngày 24/3, lực lượng chữa cháy có sự tiếp ứng của tỉnh Kiên Giang vẫn tập trung phun nước ở tầng 5 để tránh lửa có thể bùng cháy trở lại và tập trung làm mát ở tất cả các tầng khác. Công tác chữa cháy có thể sẽ kéo dài đến chiều tối ngày 24/3.

Hiện trường vụ cháy ở khu công nghiệp Cần Thơ. Ảnh Vietnamnet.

Trước đó, sau khi đã cơ bản khống chế vụ cháy tại Công ty Kwong Lung​-Meko, đến 21h ngày 23/3, ngọn lửa đã bất ngờ bốc cháy dữ dội trở lại. Khu xưởng sản xuất của Công ty Kwong Lung-Meko rộng khoảng 18.000 m2 là khu sản xuất chính với hơn 1.500 công nhân làm việc.

Khu xưởng này được thiết kế hình chữ U, mặt tiền quay ra Quốc lộ 91, khi bắt đầu xảy cháy, ngọn lửa bùng phát dữ dội ở kho số 1. Đến 22 giờ ngày 23/3, ngọn lửa đã cháy lan sang kho hàng số 2, bao trùm lên toàn bộ khu nhà xưởng rộng hơn 18.000m2.

Ngay trong đêm 23/3, thành phố Cần Thơ đã sơ tán 200 hộ dân sống xung quanh khu vực nhà máy để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. Trong đêm 23/3, lực lượng chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp ứng kịp thời với 50 cán bộ cùng 6 xe chữa cháy các loại và 3 tấn hóa chất. 

Để chữa cháy, thành phố Cần Thơ phải sơ tán, dọn đường phía chợ Sang Trắng cách địa điểm xảy ra cháy khoảng 200m, tìm đường tiếp cận 4 mặt của công ty để triển khai phương án chữa cháy; đồng thời triển khai lực lượng tiếp ứng, đề phòng cháy có thể lang sang, uy hiếp kho hàng của Công ty Cổ phần thủy sản Đông Nam nằm bên cạnh Công ty Kwong Lung-Meko.

Đến gần 1h sáng 24/3, lực lượng chữa cháy tỉnh Sóc Trăng, Kiên Giang cũng được điều động tham gia chữa cháy. Vào lúc 3 giờ sáng 24/3, tức là sau nhiều giờ ngọn lửa bao trùm toàn bộ kho xưởng, nhiều tiếng nổ nhỏ phát ra, nhiều mảng tường gạch của công ty bắt đầu đổ sập, phát ra nhiều tiếng động mạnh. Lực lượng chữa cháy đã thức trắng đêm khống chế ngọn lửa.

 

Các ngành chức năng Cần Thơ nhận định vụ cháy này rất phức tạp. Sau khi phát hiện cháy lúc hơn 9h13 phút ngày 23/3 thì đã 2 lần vụ cháy được khống chế, báo Kinh tế & Đô thị đưa tin.

Đã có hơn 300 cán bộ chiến sĩ thuộc các lực lượng phòng cháy chữa cháy thuộc các địa phương Cần Thơ, Hậu Giang, An Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang, Đồng Tháp, QK9 và TPHCM vẫn quyết liệt chiến đấu với giặc lửa. Quá trình chữa cháy, một số chiến sĩ bị thương và hít phải khói độc.

Ông Nguyễn Hùng Việt, Bí thư Đảng ủy Phường Trà Nóc, quận Bình Thủy cho biết trong đêm qua, công tác sơ tán dân và các doanh nghiệp ở khu vực xung quanh đã được thực hiện sang một trường học đối diện khu vực cháy.

Trong hôm qua và hôm nay, học sinh ở trường Tiểu học Trà Nóc đã được cho nghỉ để tránh nguy hiểm, hít phải khói độc. Chính quyền địa phương đã tập trung mọi nỗ lực để chăm lo đời sống cho hàng trăm hộ dân tại đây.

Ông Võ Thanh Hùng, Trưởng ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ đề nghị UBND TP chỉ đạo các Sở chức năng lên danh sách cụ thể, có phương án hỗ trợ kịp thời cho số công nhân phải ngừng việc do ảnh hưởng của vụ cháy. 

 

Trước mắt hỗ trợ mỗi công nhân 3 tháng lương. Đồng thời, UBND TP Cần Thơ chỉ đạo các ngân hàng trên địa bàn hỗ trợ cho công ty vay vốn và hỗ trợ lãi suất vay để giúp công ty khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất.

Cũng theo ông Hùng, công ty đã hoàn thành xây dựng một nhà máy tại KCN Trà Nóc 2 với số lượng công nhân hoạt động là 800 người và sẽ chuyển thêm từ nhà máy bị cháy sang đây 200 người. Công ty có kế hoạch tiếp tục di dời để sử dụng hết công suất của nhà xưởng mới.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Kinh tế & Đô thị, Vietnamplus)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo