Quốc tế

Cháy viện dưỡng lão ở Ukraine, ít nhất 17 người thiệt mạng

(DNVN) - Ít nhất 17 người đã bị thiệt mạng khi một nhà dưỡng lão ở ngoại ô thủ đô Kiev (Ukraine) bị hỏa hoạn sáng 29/5.

Tin tức từ AFP cho biết, vụ hoả hoạn xảy ra tại một khu nhà dưỡng lão ở làng Litochki, bên ngoài thủ đô Kiev (Ukraine) sáng ngày 29/5 (theo giờ địa phương) đã khiết ít nhất 17 người thiệt mạng.

Tòa nhà hai tầng bị cháy nằm ở làng Litochky, cách thủ đô Kiev khoảng 50 km về phía bắc. Đây là nơi ở tạm thời dành cho người già. Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa xuất hiện vào sáng sớm nay, khi có khoảng 35 người ở trong tòa nhà.

Khoảng 150 nhân viên cứu hỏa đã được điều đến chữa cháy và cứu hộ, nhưng họ chỉ cứu được 18 người, 17 người khác thiệt mạng.

Hình ảnh đăng tải trên mạng cho thấy tòa nhà bị lửa thiêu rụi hoàn toàn, ngay cả các thanh sắt cũng bị uốn cong, gãy, trong khi đồ đạc bên trong còn cháy âm ỉ.

Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Reuters

Người Phát ngôn Bộ Tình trạng khẩn cấp Ukraine cho biết: “Thi thể của 16 nạn nhân đã được tìm thấy ở khu vực xảy ra hỏa hoạn. Đám cháy bùng phát vào lúc 5h25' giờ địa phương tại tòa nhà hai tầng, cách Kiev 37km. Thời điểm xảy ra vụ chạy có khoảng 35 người trong nhà. Các đội cứu hộ đã cứu được 18 người, trong đó 5 người trong tình trạng nguy kịch vì bị bỏng.”

Thủ tướng Ukraine Volodymyr Groysman cho biết đám cháy là thảm kịch khủng khiếp và kêu gọi điều tra ngay lập tức để tìm ra nguyên nhân. Đồng thời, Tổng thống Petro Poroshenko cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Cơ sở hạ tầng ở một số quốc gia từng thuộc Liên Xô như Ukraine đều đã lâu đời nhưng vẫn được sử dụng rộng rãi và thường không đảm bảo an toàn. Những vụ cháy tương tự thường cướp đi sinh mạng người già hoặc người bị tâm thần.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo