Pháp luật

Cháy xưởng, 8 người tử vong: Công an Hà Nội thông tin chính thức

Chiều 31/7, Công an thành phố Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự đối với thợ hàn và triệu tập chủ xưởng để điều tra vụ cháy khiến 8 người tử vong.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội chiều 31/7 cho biết, đã tạm giữ hình sự đối với thợ hàn và triệu tập chủ xưởng sản xuất bánh là Trần Văn Được (25 tuổi) để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ cháy theo quy định pháp luật, theo tin tức trên báo VOV.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ cháy được xác định là do thợ hàn xì bất cẩn trong quá trình sửa chữa nhà xưởng này khiến tia lửa điện bắn vào trần gác xép được ghép bằng xốp dẫn đến việc bắt lửa nhanh, gây ra đám cháy.

Hiện trường vụ cháy làm 8 người chết. Ảnh Vietnamnet

Trước đó, khoảng 10h30 ngày 29/7, tại xưởng bánh kẹo trên đường ven quốc lộ 32 đoạn qua xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) xảy ra vụ cháy nhà xưởng  khiến 8 người tử vong thương tâm và 2 người bị thương.

Hai nạn nhân bị bỏng trong vụ cháy đều 16 tuổi vẫn đang được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia. Nạn nhân Nguyễn Văn Tiến Anh bị bỏng độ 2, 3 (60% cơ thể), đang thở máy, điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu. Nạn nhân Nguyễn Duy Tiến bị bỏng 40% cơ thể, hiện đã tỉnh, nói chuyện được, báo Vietnamnet đưa tin.

Được biết,  khu nhà xưởng bị cháy rộng khoảng 170m2, mặt tiền khoảng 7m, được xây dựng với mái tôn tường gạch, có một gác xép khoảng 100m2. Cơ sở này do anh Được thuê đất để sản xuất bánh ngọt, đồng thời cũng là nơi ở của gia đình và các công nhân làm việc tại đây.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Thủ tướng đã yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo khẩn trương thăm hỏi, khắc phục hậu quả, có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân người bị nạn. Phối hợp với Bộ Công an sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo VOV, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo