Doanh nhân

Chìa khóa thành công của các nữ doanh nhân Mỹ

Ngày Quốc tế Phụ nữ vừa qua, một chiến dịch đã được tổ chức nhằm khuyến khích thúc đẩy sự phát triển tiến bộ của phụ nữ (Press For Progress). Trong lĩnh vực kinh doanh, phụ nữ luôn phải đối mặt với những thử thách đặc thù, song, đáng mừng là hiệu quả kinh tế tới từ các doanh nghiệp do các nữ doanh nhân điều hành tạo ra hiệu ứng rất tốt. Ước tính, chỉ riêng Hoa Kì đã có 11.6 triệu nữ doanh nhân, tạo ra doanh thu 1.7 nghìn tỉ đô la. Trên thực tế, tỷ lệ nữ doanh nhân làm chủ doanh nghiệp phát triển rất nhanh. Trong vòng 20 năm qua, số lượng phụ nữ làm chủ doanh nghiệp tăng gấp 2,5 lần mức trung bình cả nước Mỹ.

Trong Press For Progress 2018, mọi người được nhắc nhớ tới việc cân bằng giới tính đã có từ 200 năm nay. Tuy nhiên, những thử thách mà nữ doanh nhân phải đối mặt trong một số trường hợp còn thách thức hơn cả so với đồng nghiệp nam, vì vậy, trong kinh doanh, những hỗ trợ nào là cần thiết và hiệu quả để  phụ nữ có thể bắt đầu và phát triển kinh doanh tốt nhất?

Cần những lời khuyên đúng đắn và kinh nghiệm từ chuyên gia

Thực tế hiện nay, việc trở thành một chủ doanh nghiệp nhỏ là rất khó khăn. Chỉ một nửa số doanh nghiệp nhỏ của Hoa Kì có thể tồn tại được trong 5 năm đầu tiên hoặc lâu hơn. Tại Xero, các nhà tổ chức tiến hành khảo sát và trò chuyện với hàng nghìn chủ doanh nghiệp, cả những người có được sự thành công và những người buộc phải đóng cửa doanh nghiệp của họ. Trong số những chủ doanh nghiệp đã chia sẻ về lý do khiến vấn đề kinh doanh thất bại, 65% đổ lỗi cho các vấn đề tài chính - như dòng lưu chuyển tiền tệ và vấn đề tiếp cận vốn. Tuy nhiên, nếu ứng dụng công nghệ phù hợp và gặp được cố vấn đúng đắn, các chủ doanh nghiệp có thể có được những hiểu biết sâu sắc và những hỗ trợ kịp thời mà họ cần để doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

Dữ liệu nội bộ của Xero cho thấy, những khách hàng của Press For Progress 2018, những doanh nghiệp duy trì hạch toán thường xuyên, sẽ gia tăng lợi nhuận ròng nhanh hơn 23% và 85% trong số đó tồn tại được qua 5 năm.

Cố vấn là “chìa khóa” khi nói đến bất kỳ sự thành công nào của doanh nghiệp nhỏ và việc sớm bắt đầu với một kế toán viên là yếu tố quyết định của doanh nghiệp đó.

Nắm bắt những công nghệ mới nhất

Công nghệ điện toán đám mây đã xóa bỏ các rào cản để nơi nào cũng có doanh nhân. Điều này đặc biệt đúng với phụ nữ, người thường được cho là gắn với những vai trò giới tính truyền thống và có thể phải đối mặt với những nhu cầu lớn hơn ở nhà - thêm vào đó căng thẳng trong công việc. Với nhiều ứng dụng quản lý doanh nghiệp có sẵn, các chủ doanh nghiệp hiện nay đều có thể linh hoạt điều hành công việc, công nghệ có thể thay đổi cuộc chơi và cho phép các nữ doanh nhân tạo lập các nguyên tắc của riêng họ.

Với công nghệ, khả năng đan xen công việc vào đời sống cá nhân sẽ dễ dàng hơn nhiều cho các nữ doanh nhân hiện đại, dù là nam hay nữ, quản lý song song cuộc sống và công việc sao cho tốt, vừa là nhu cầu, cũng là cách mang lại hạnh phúc cho các nữ doanh nhân.

Những ứng dụng di dộng tiện lợi giúp các doanh nhân hoàn thành công việc ở mọi môi trường là một trong những điểm khởi đầu quan trọng nhất trong kinh doanh hiện đại, vì vậy, các công ty công nghệ cần hiểu rõ trách nhiệm của mình trong phát triển các giải pháp phù hợp nhu cầu của doanh nhân, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nhân thời đại số.

Tiếp cận và phân bố vốn hợp lý

Việc tiếp cận nguồn vốn đúng thời điểm là then chốt để chủ doanh nghiệp tiếp tục kinh doanh. Trong thực tế, tỷ lệ cấp vốn tài chính và vốn đầu tư mạo hiểm (VC) cho phụ nữ vẫn thấp hơn nam giới. Cả nam giới và phụ nữ đều áp dụng các khoản vay kinh doanh với tỷ lệ giống nhau, nhưng chưa đến một nửa số phụ nữ được chấp thuận, so với tỷ lệ chấp thuận 61% đối với nam. Khi đề cập đến quỹ vốn đầu tư mạo hiểm, các nữ giám đốc điều hành chỉ nhận được 2,7% quỹ này. Báo cáo năm 2017 của Crunchbase Women in Venture đã kết luận rằng: “Các công ty mạo hiểm với các nữ sáng lập và tỷ lệ phần trăm không thường xuyên cao của các nữ đối tác đầu tư ở mức cao trong số các nữ doanh nhân”. Các công ty vốn đầu tư mạo hiểm nên tìm cách giải quyết tích cực vấn đề đa dạng giới ở cả cấp độ đối tác nội bộ và trong danh mục đầu tư của họ để bảo đảm phản ánh đúng toàn bộ xã hội của chúng ta.

Đồng thời, các nữ doanh nhân cần phải sẵn sàng tinh thần làm việc với cường độ cao cho những dịp đặc biệt, ví dụ, trong các thời điểm cần thiết như chuẩn bị tham gia các cuộc họp nhà đầu tư quan trọng... Để khởi nghiệp,một trong những phần quan trọng nhất của nhà đầu tư sẵn sàng là có tài chính. Và điều này là một thách thức cho phụ nữ trong việc tìm kiếm nguồn tài chính, điều quan trọng là họ làm tất cả mọi thứ có thể để thể hiện sự quản lý tài chính mạnh mẽ và có đội ngũ hỗ trợ phù hợp.

Lựa chọn các nền tảng kế toán tự động và đáng tin cậy làm công cụ hỗ trợ các doanh nhân lập một bộ dữ liệu tài chính đơn giản và nhanh chóng cho doanh nghiệp, và khi thời cơ đến, họ có thể nhanh chóng cung cấp cho nhà đầu tư một cái nhìn rõ ràng và cập nhật về cách thức khởi nghiệp và vị trí tài chính thực sự của công ty là gì. Khi gây quỹ hoặc tìm kiếm khoản vay, quan trọng là phải thành lập một nhóm hỗ trợ tài chính trước, bao gồm một kế toán viên hoặc giám đốc tài chính (CFO) và chuyên viên ngân hàng. Để gia tăng tỷ lệ thành công, phụ nữ nên tìm kiếm các công ty đầu tư vốn mạo hiểm và ngân hàng có đại diện nữ mạnh mẽ và hiểu được ngành của họ. Ngoài ra, khi tìm kiếm các nguồn tài chính, phụ nữ nên không ngần ngại sử dụng mạng lưới của mình, nhằm tìm kiếm các cơ hội giới thiệu và khuyến nghị.

Việc các nữ doanh nhân có được sự hỗ trợ tốt nhất khi khởi nghiệp là điều cốt yếu tạo nên sự thành công của họ và cũng là thành công lớn của nền kinh tế nói chung. Chúng ta có thể nâng cao sân chơi cho mọi người bằng cách tận dụng sức mạnh cố vấn, công nghệ và hỗ trợ mạng lưới. Và, chúng ta có thể góp phần thúc đẩy thế hệ doanh nhân kế tiếp duy trì phát triển kinh tế đất nước thông qua hỗ trợ phát triển những nữ doanh nhân cũng là một tất yếu thời cuộc.

Tích cóp những lời khuyên đúng đắn và kinh nghiệm từ chuyên gia. Nắm bắt những công nghệ mới nhất, tiếp cận và phân bố vốn hợp lý, là 3 yếu tố đóng góp trong thành công của nhiều nữ doanh nhân Mỹ.
Nên đọc
Lê Phan Thu dịch (Tc DN&HN - theo Thrive Global)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo