Quốc tế

Chĩa súng vào IS, quân đội Syria giành lại 100 km vuông ở Palmyra

(DNVN) - Lực lượng quân đội Syria mở rộng lãnh thổ giành lại được từ phiến quân IS ở Đông Homs, sau khi kiểm soát một khu vực rộng 100 km vuông của tỉnh.

Binh lính quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát khu vực rộng 100 km vuông ở phía Nam và Đông Bắc Palmyra sau những cuộc đụng độ nặng nề với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở sa mạc Palmyra ở Đông Homs.

Chĩa súng vào IS, quân đội Syria giành lại 100 km vuông ở Palmyra.

Lực lượng chính phủ đã gây ra những tổn thất nặng nề cho những kẻ khủng bố IS trong suốt cuộc tấn công khi tiêu diệt hàng chục tay súng và phá hủy một số xe quân sự. Trong thời gian đó, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát một số ngọn núi nhìn ra khu vực Arak.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria, lính thủy đánh bộ Nga và lực lượng phong trào Hezbollah đã hợp sức ấn công các căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại các khu vực xung quanh thị trấn giàu năng lượng Arak.

Các máy bay chiến đấu của Syria và Nga đã tấn công các tuyến phòng thủ của IS từ thị trấn Arak và al-Sukhnah, tiêu diệt nhiều tay súng và phá hủy các xe quân sự. Báo cáo cho hay lực lượng ủng hộ chính phủ cũng đã đẩy lùi IS ra khỏi một số vị trí chiến lược xung quanh thị trấn Arak và thiết lập an ninh tại các vị trí mới được giải phóng.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo