Quốc tế

"Chiếc ghế" Đại sứ Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ đã lung lay

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan tuyên bố Ankara không còn coi Đại sứ Mỹ là đại diện của Washington trong bối cảnh hai nước đang căng thẳng ngoại giao.

"Không phải chúng tôi đã bắt đầu vụ căng thẳng này, lỗi là từ phía chính quyền Mỹ. Tôi hoàn toàn ngạc nhiên rằng Mỹ không tổ chức cuộc họp với người đứng đầu Bộ Ngoại giao của chúng tôi về vấn đề này.

"Chiếc ghế" Đại sứ Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ đã lung lay.

Nếu Đại sứ Mỹ ở Ankara đại diện cho Washington và đưa ra quyết định như vậy, thì chúng tôi không có gì để nói. Nhưng nếu Đại sứ đã tự ý quyết định, thì ông ta không nên đứng ở vị trí này thêm một phút nào nữa.

Mỹ cần phải hỏi ông ấy rằng ông ta có quyền gì để làm tổn hại đến quan hệ Mỹ-Thổ Nhĩ Kỳ? Nếu Đại sứ của chúng tôi làm những việc như vậy thì ông sẽ rời khỏi chức vụ trong vòng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ", — Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan tuyên bố.

Trước đó, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ cùng ngừng cấp thị thực không di dân cho công dân 2 nước. Động thái được thực hiện sau khi một công dân Thổ Nhĩ Kỳ làm việc trong Lãnh sự quán Mỹ tại Istanbul đã bị bắt về tội tham gia vào âm mưu đảo chính hồi tháng 7/2016.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo