Quốc tế

Chiếm hạm Mỹ đụng tàu hàng: Ráo riết tìm 10 thủy thủ mất tích

(DNVN)-Công tác tìm kiếm 10 thủy thủ mất tích đang được ráo riết tiến hành sau khi 1 chiếm hạm của Hải quân Mỹ va chạm với một tàu hàng ở phía Đông Singapore hôm 20/8.

Theo thông báo của Hải quân Mỹ, liên quan đến vụ tàu khu trục Mỹ USS John S. McCain va chạm với tàu hàng ngoài khơi Singapore vào sáng 20/8, hiện 10 thủy thủ Mỹ mất tích và 5 người khác bị thương. 

Tàu khu trục mang tên lửa điều khiển lớp Arleigh Burke, USS John S. McCain tuần tra Biển Đông hôm 07/01/2017 (Ảnh: AFP)

Vụ va chạm hôm qua đánh dấu sự cố thứ hai liên quan đến các khu trục hạm của Hải quân Mỹ tại hải phận châu Á trong vòng 2 tháng qua. 

"Theo báo cáo sơ bộ, John S. McCain đã bị hư hỏng nặng ở mạn sau. Tàu này đang có chuyến thăm cảng định kỳ ở Singapore thì gặp nạn", thông báo của Hải quân Mỹ cho biết. 

Cụ thể, sự cố xảy ra với Alnic MC diễn ra tại eo biểm Malacca. Hiện Mỹ đang phối hợp cùng cơ quan chức năng địa phương tiến hành tìm kiếm cứu nạn.

Singapore đã cử tàu kéo cùng tàu quân sự RSS Gallant, nhiều trực thăng hải quân và một tàu hải cảnh đến hỗ trợ tàu khu trục Mỹ. 

Trong khi đó, 1 tàu khu trục khác của Mỹ trong khu vực là USS America cũng đã cử máy bay trực thăng MV-22 Ospreys và SH-60 Seahawks đến hiện trường vụ tai nạn.

 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo