Tin tức - Sự kiện

Chiêm ngưỡng tàu chiến Australia cập cảng Đà Nẵng

Sáng 4/6, tàu hải quân Hoàng gia Australia HMAS Ballarat đã cập cảng Tiên Sa (TP Đà Nẵng) bắt đầu chuyến thăm chính thức Đà Nẵng.

Thông tin từ Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, từ ngày 4/6 đến 8/6, tàu chiến HMAS Ballarat của Hải quân Australia thăm hữu nghị Việt Nam nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa Hải quân hai nước cũng như quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia.

Tàu hộ vệ trang bị tên lửa tự dẫn HMAS Ballarat đã cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng ngày 4/6 với 29 sĩ quan và 159 thuỷ thủ. Thuyền trưởng và thủy thủ đoàn sẽ gặp các sĩ quan và thuỷ thủ Hải quân Nhân dân Việt Nam để tham gia một loạt các hoạt động thiện chí và thực hành trao đổi chuyên môn về hoạt động của tàu, báo Tiền Phong đưa tin.

Tàu HMAS Ballarat của Hải quân Hoàng gia Australia. Ảnh: TPO

HMAS Ballarat được chỉ huy bởi thuyền trưởng,Trung tá David Landon – người đã từng được trao huân chương CSM, Hải quân Hoàng gia Australia (RAN).

Theo tin tức trên báo Dân trí, Đại tá Nerolie McDonald, Tùy viên Quốc phòng Australia tại Việt Nam cho biết: "Đây là cơ hội tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ hợp tác quốc phòng Australia - Việt Nam, một mối quan hệ bắt đầu từ 1999 và đã phát triển cả về quy mô và sự đa dạng”.

HMAS Ballarat là một tàu hộ vệ trang bị tên lửa tự dẫn lớp ANZAC có chức năng phòng không, chống ngầm và tác chiến mặt nước, do thám, ngăn chặn và trinh sát. Với trọng lượng 3.600 tấn và 118 mét chiều dài, HMAS Ballarat được trang bị tên lửa đối không Sea Sparrow cải tiến, tên lửa chống tàu Harpoon Block 2, pháo Mk 45 127mm và sáu ống phóng ngư lôi Mk 32.

HMAS Ballarat là tàu chiến thứ 23 của Hải quân Hoàng gia Australia thăm hữu nghị Việt Nam kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ quốc phòng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Tiền Phong, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo