Thị trường

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chiếc đồng hồ 18 tỷ vừa đến Việt Nam

(DNVN) - Vừa qua, thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ - Jaquet Droz đã trưng bày chiếc đồng hồ 'Tropical Bird Repeater' màu vàng đồng trị giá 18 tỷ đồng trong một triển lãm tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất tuyệt tác Tropical Bird Repeater được trưng bày tại nước ta.

Mặt trước đồng hồ là một bức tranh nổi về khu vườn nhiệt đới gồm thác nước, hồ nước, các loại cây lá, chuồn chuồn, chim ruồi, công, chim Tu-căng và báo. Khu vườn được vẽ thủ công bởi một nghệ nhân Thụy Sỹ gốc Việt có tên là Lê Ngọc Thành. 

Mặt trước đồng hồ là một bức tranh nổi về khu vườn nhiệt đới.

Tropical Bird Repeater là chiếc đồng hồ kế nhiệm cho sự thành công trước đó của The Bird Repeater (đồng hồ tổ chim) và Charming Bird (đồng hồ chim hót). Tính năng đặc biệt của nó là Minute Repeater (điểm chuông). Khi bật tính năng điểm chuông, đồng hồ sẽ chuyển động. Lúc đó, chim ruồi sẽ di chuyển và đập cánh tốc độ 40 lần/giây. Chim công phía bên phải xòe đuôi và chim Tu-căng ló đầu xuất hiện sau tán lá. Có tổng cộng 7 tổ hợp chuyển động khác nhau, được tạo thành bởi 600 chi tiết cơ khí siêu nhỏ.

Mặt dưới đồng hồ là một tấm kính một tấm Sapphire trong suốt, cho phép người đeo có thể toàn bộ những chuyển động cơ học phức tạp, cũng như hoạt động của các thanh gong khi kích hoạt tính năng Minute Repeater.

Mặt lưng đồng hồ là một tấm kính một tấm Sapphire trong suốt.

Trên thế giới chỉ có 8 chiếc đồng hồ vườn chim (Tropical Bird Repeater) được bán ra. Trong đó, phiên bản vàng hồng được trưng bày tại Việt Nam đã có chủ sở hữu. Hiện chỉ còn phiên bản vàng trắng là có thể đặt mua.

- Clip kiệt tác Tropical Bird Repeater. Nguồn: Jaquet Droz.

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo