Quốc tế

Chiến binh nhí IS cười tươi đầu hàng quân đội Afghanistan

(DNVN) - Với vũ khí chết người giấu dưới cánh tay, chiến binh nhí IS nhìn thẳng vào máy ảnh cười tươi trong khi cậu tới đầu hàng chính quyền Afghanistan.

Chiến binh nhí này nằm trong nhóm 30 phụ nữ và chiến binh nhí IS chấp nhận đầu hàng quân đội Afghanistan gần đây - động thái báo hiệu sự chấm hết của nhóm khủng bố khét tiếng này ở phía bắc Afghanistan. 

Chiến binh nhí IS cười tươi khi đầu hàng chính phủ Afghanistan.

Tổng cộng, hơn 150 chiến binh IS đã nộp mình sau vài tuần giao tranh dữ dội với Taliban ở Jowzjan. Những trận giao tranh đẫm máu giữa IS và Taliban nổ ra đã khiến ít nhất 40 thành viên IS bỏ mạng. 

Những chiến binh IS còn lại vội vàng tìm cách thoát thân và nhiều tên chấp nhận nộp mạng cho chính phủ để được toàn mạng. 

Hai phần tử IS (bên phải) nói chuyện với truyền thông sau khi đầu hàng quân đội Afghanistan.

Theo các nguồn tin, có khoảng 25-30 ngoại binh IS đầu hàng chính phủ Afghanistan, những kẻ đầu hàng bao gồm cả thủ lĩnh và phó thủ lĩnh của toán IS.

Cảnh sát trưởng Jawzjan, ông Mohammad Jawzjani cho biết, đây là sào huyệt cuối cùng của IS ở phía Bắc Afghanistan. Hiện tại có thể nói rằng IS đã bị xóa sổ khỏi khu vực này. 

Trong khi đó, Zabihullah Mujahid, một nhân vật cấp cao của Taliban cho biết nhóm này đã bắt được 128 kẻ khủng bố IS không đầu hàng chính phủ Afghanistan. IS và Taliban xem nhau là kẻ thù không đội trời chung, bất chấp cả 2 nhóm này đều đối đầu với phương Tây.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo Daily Mail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo