Quốc tế

Chiến cơ Nga - Syria oanh kích dữ dội IS, Đông Hama thành chảo lửa

Chiến cơ Nga và Syria đã tiến hành hàng chục chuyến bay xuất kích ác liệt nhằm vào tuyến phòng thủ của IS ở Đông Hama.

Hôm 29/5, hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho hay, chiến cơ Nga Syria đã tiến hành hàng chục chuyến bay xuất kích nhằm vào tuyến phòng thủ của IS ở Đông Hama nhằm mở đường cho một chiến dịch quy mô lớn của lực lượng bộ binh tại khu vực này. 

Nguồn tin cho hay, sau khi thành lập vùng giảm căng thẳng tại nhiều khu vực khác nhau ở Syria, trong đó có Bắc Hama, binh lính Syria đã tập trung vào củng cố mặt trận ủng hộ chính phủ tại phía Đông tỉnh Hama để giành lại lãnh thổ do IS nắm giữ. 

Chiến cơ Nga - Syria oanh kích dữ dội IS, Đông Hama thành chảo lửa.

Nguồn tin cho biết thêm, chiến cơ Nga và Syria đã oanh tạc thành trì của nhóm khủng bố IS ở Aqayrabat thuộc phía Đông Hama khi binh lính Syria chuẩn bị bắt đầu một chiến dịch đặc biệt tại khu vực này nhằm đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi Đông Hama.

Theo các báo cáo trước đó, lính mới của quân đội Syria cùng với lính thủy đánh bộ Nga đã được điều tới Đông Hama để thực hiện chiến dịch quy mô lớn này. 

Một nguồn tin quân sự cho biết, việc giải phóng khu vực Aqayrabat là mục tiêu chính của chiến dịch chung giữa lực lượng Nga và Syria tại Đông Hama. Aqayrabat được coi là thành trì chính của IS tại tỉnh - nơi nằm dọc tuyến tiếp tế chính của IS tới tỉnh Raqqa.

Hôm 26/5, các nguồn tin quân sự tiết lộ, lực lượng đặc nhiệm Syria và lính thủy đánh bộ Nga đã sẵn sàng tiến hành một chiến dịch chung quy mô lớn tại tỉnh Hama nhằm tấn công tuyến phòng thủ của IS tại phía Đông thị trấn al-Salamiyah.

Cụ thể, sư đoàn cơ giới  số 4 của quân đội Syria, cùng với quân đoàn 5 và lính thủy đánh bộ Nga, hiện đang chuẩn bị bắt đầu chiến dịch quân sự giải phóng vùng nông thôn phía al-Salamiyah, khu vực mà IS nắm quyền kiểm soát trong hơn 2 năm qua.

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo