Quốc tế

Chiến cơ Nga và Syria hất tung căn cứ chỉ huy khủng bố

(DNVN)-Các chiến đấu cơ Nga và Syria đã tiến hành các chuyến bay chiến đấu chung nhằm vào thành trì của khủng bố ở hai tỉnh Hama và Idlib, phá hủy một số trung tâm chỉ huy của nhóm khủng bố liên kết với Mặt trận Al-Nusra vào ngày 04/4.

Theo FNA, các chiến đấu cơ của Nga và Syria đã bắn phá căn cứ của khủng bố tại hai khu vực Kafr Zita vaf Morek ở Bắc Hama, phá hủy một số pháo đài của phiến quân và khiến một loạt tay súng bị thương. 

Trong khi đó, một nguồn tin chiến trường thông báo, một số chốt chỉ huy của đảng al-Turkistani liên kết với Mặt trận Al-Nusra đã bị cày nát trong cuộc không kích ở Đông Lattakia. 

Chiến cơ Nga và Syria hất tung căn cứ chỉ huy khủng bố

Không quân Syria đã oanh kích khủng bố ác liệt ở làng Eidoun, al-Damineh, Bariqath và al-Qarbatiyeh ở Nam Hama, tiêu diệt hoặc làm bị thương số lượng lớn tay súng phiến quân. 

Các đơn vị pháo binh của quân đội Syria cũng đã khai hỏa dữ dội vào vị trí của khủng bố tại một loạt làng mạc và thị trấn ở Bắc Hama, tiêu diệt hàng chục tay súng phiến quân Mặt trận Al-Nusra và các nhóm phiến quân khác. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 03/4, chiến đấu cơ Nga và Syria đã tiến hành một loạt cuộc oanh kích nhằm vào phiến quân Tahrir al-Sham ở Jisr al-Shughour, Ariha, Jabal al-Zawiyeh, Jabal al-Araba'een, al-Sukriyeh, al-Qasaniyeh và Halouz thuộc Tây Nam Idlib, tiêu diệt số lượng lớn phiến quân, đồng thời phá hủy một số thiết bị của chúng. 

Một nguồn tin địa phương cho biết, một căn cứ ngầm của Tahrir al-Sham bị phá hủy trong các cuộc không kích ở khu vực Jabal al-Zawiyeh. Ít nhất hơn 1 chục tay súng phiến quân thương vong trong cuộc oanh kích. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo