Quốc tế

Chiến cơ Syria oanh tạc dữ dội Bắc Dara'a, khủng bố tổn thất nặng

(DNVN)-Các chiến cơ Syria đã oanh tạc dữ dội vị trí quân sự của khủng bố tại khu vực tam giác al-Mal-Aqrib-Kafr Nasej ở Bắc Dara'a gần biên giới với tỉnh Quneitra.

Quân đội Syria đã nỗ lực ngăn chặn một nhóm khủng bố tiến vào một khu vực quân sự ở Bắc Quneitra. Khủng bố đã chịu tổn thất nặng nề trong đòn tấn công của quân chính phủ.

Quân đội Syria đã tiếp tục đẩy lùi khủng bố ra khỏi nhiều khu vực khác ở Dara'a, tiêu diệt một chỉ huy cấp cao của Quân đội Syria Tự do (FSA) trong các cuộc đụng độ hôm 21/6. 

Chiến cơ Syria oanh tạc dữ dội Bắc Dara'a, khủng bố tổn thất nặng

Binh lính Syria đã tiến sâu vào lán trại Dara'a Al-Balad và chiếm giữ khu trường học cùng trạm khí đốt của lán trại sau những cuộc giao tranh dữ dội với nhóm khủng bố Mặt trận al-Nusra.

Trong khi đó, Không quân Syria cũng đã oanh tạc ác liệt một số vị trí quân sự của khủng bố ở Dara'a al-Balad và al-Atisheh.

Chỉ huy Lữ đoàn Tahrir Houran liên kết với Quân đội Syria Tự do Issa al-Mosalemeh đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với quân chính phủ. 

Một nguồn tin quân sự đã nhắc tới đà tiến công chiến lược của quân đội Syria tại Dara'a và ưu thế đối với tiểu đoàn phòng không và Tal al-Thalileh. Nguồn tin khẳng định rằng, nếu quân đội Syria củng cố các vị trí của họ tại hai khu vực này và đà tiến công hướng về biên giới với Jordan, nó có thể sẽ chấm dứt sự kết nối các khu vực phía Tây và Tây Bắc Dara'a từ phía Đông và Đông Bắc của tỉnh này, đồng thời bao vây khủng bố từ mọi hướng. 

Nguồn tin cũng khẳng định rằng, nếu quân đội Syria củng cố các vị trí của họ tại tiểu đoàn phòng không, Dara'a al-Balad và al-Monshiyeh cũng sẽ được giải phóng. 

 

Quân đội Syria đã nối lại chiến dịch quân sự chống lại các nhóm khủng bố ở Dara'a và đã giành thắng lợi đáng kể bằng việc cắt đứt sự liên kết giữa phiến quân ở khu vực phía Đông và phía Tây của thành phố này vào ngày 20/6 vừa qua.

Việc nối lại chiến dịch quân sự của quân đội Syria diễn ra sau khi lệnh ngừng bắn ở thành phố này kết thúc và chính phủ Damascus cùng các đại diện của những nhóm khủng bố đã không đạt được thỏa thuận. 

Quân chính phủ đã nỗ lực giành lại quyền kiểm soát tiểu đoàn phòng không và Tal al-Sailieh sau các cuộc đụng độ dữ dội với khủng bố ở Tây Dara'a Balad.

Quân đội Syria cũng đã nỗ lực giành quyền kiểm soát một tuyến đường quân sự ở khu vực Tây Hải quan và cắt đứt sự kết nối giữa Đông và Tây Dara'a.

Trong khi đó, lực lượng pháo binh và tên lửa của quân chính phủ, với sự yểm trợ của không quân quốc gia, cũng đã oanh tạc các vị trí quân sự của khủng bố ở trại al-Makhim và Tariq al-Assad. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo