Quốc tế

Chiến cơ Syria "thổi bay" kho vũ khí của Al-Nusra ở Đông Ghouta

(DNVN)-Lực lượng Không quân Syria đã tiến hành đợt oanh kích mới nhằm vào các pháo đài của khủng bố ở Đông Ghouta, phá hủy một kho vũ khí của Mặt trận Al-Nusra vào sáng sớm ngày 11/3.

Chiến đấu cơ của Không quân Syria đã bắn phá các vị trí của Al-Nusra tại thị trấn Jisrin, phá hủy một số căn cứ của khủng bố, trong đó có một kho vũ khí và đạn dược. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria sẵn sàng nghiền nát phiến quân, công nghệ tàu ngầm Mỹ vượt Nga 3 thập niên

Trong khi đó, quân đội Syria, với sự yểm trợ của lực lượng tên lửa và pháo binh, đã có các cuộc đụng độ mới với phiến quân khủng bố tại phía Nam khu vực Đông Ghouta, giành quyền kiểm soát một số điểm ở nông trường al-Aftaris và khu vực Jesrin vào sáng sớm hôm qua (11/3). 

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Cùng ngày, các nguồn tin quân sự cho biết, binh lính Syria đã tấn công pháo đài của khủng bố sau khi lệnh ngừng bắn hàng ngày chấm dứt ở Đông Ghouta. Sau đó, quân đội Syria đã chiếm giữ thêm nhiều khu vực, thắt chặt hoạt động bao vây phiến quân khủng bố. 

Trước đó, theo một số nguồn tin quân sự, binh lính Syria đã giải phóng trên 50% diện tích lãnh thổ Đông Ghouta sau những cuộc tiến công chống lại khủng bố vào đêm 10/3 và sáng sớm ngày 11/3. 

Tổng cộng 52% diện tích Đông Ghouta đã được giải phóng sau khi quân đội Syria tiến công tại khu vực Mesraba và bao vây Harasta. 

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã bắn phá ác liệt vào căn cứ của khủng bố tại khu vực Harasta. 

Quân đội Syria có kế hoạch tiếp tục tiến công ở Harasta và Mesraba để mở đường cho việc chia cắt các khu vực do khủng bố nắm giữ ở Đông Ghouta thành hai phần Nam - Bắc. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo