Quốc tế

Chiến cơ tàng hình Mỹ áp sát, đánh chặn "Gấu Nga" suốt 27 phút

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các chiến đấu cơ tàng hình F-22 của Mỹ đã áp sát 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga trong vòng 27 phút gần Alaska.

Hôm 19/4, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng, các chiến đấu cơ tàng hình F-22 của Mỹ đã áp sát 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS vốn được mệnh danh là "Gấu Nga" gần Alaska trong suốt 27 phút. 

"Ngày 17/4/2017, 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS từ căn cứ không quân Ukrainka (tại khu vực Amur vùng Viễn Đông) đã thực hiện thành công nhiệm vụ theo lịch trình tuần tra trên không. Lộ trình chuyến bay được thực hiện ở hải phận trung lập của Thái Bình Dương, dọc Quần đảo Aleutian", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, chiến cơ tàng hình Mỹ áp sát đánh chặn "Gấu Nga" suốt 27 phút. 

"Máy bay đã bay khoảng 5.000km với tốc độ lên tới 850km/h và ở độ cao 10.000km. Chuyến bay này kéo dài hơn 7 giờ. Các máy bay ném bom Tu-95MS đã bị "hộ tống" trong 27 phút bởi các chiến đấu cơ tàng hình F-22 của Không quân Mỹ", Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ. 

Theo bộ này, đơn vị hàng không tầm xa của Nga tiến hành đều đặn các sứ mệnh tuần tra trên vùng biển trung lập của Bắc Cực, Đại Tây Dương, Biển Đen và Thái Bình Dương. Tất cả các sứ mệnh như vậy hiện được tuân thủ nghiêm ngặt các quy định quốc tế và tôn trọng biên giới quốc gia. 

Trước đó, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Michelle Baldanza chia sẻ với hãng thông tấn TASS của Nga rằng, hôm 18/4, 2 chiến đấu cơ thế hệ 5 F-22 đã bám sát để đánh chặn các máy bay ném bom Nga gần bờ biển Alaska.

Fox News dẫn lời các quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên cho hay, Không quân Mỹ đã điều 2 chiến cơ tàng hình F-22 và 1 máy bay cảnh báo sớm trên không E-3 tới đánh chặn máy bay Nga. Các chiến đấu cơ Mỹ đã bay sát các máy bay ném bom Nga trong 12 phút, trước khi các máy bay ném bom Nga đảo chiều và quay trở lại căn cứ của họ ở phía đông đất nước.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo