Quốc tế

Chiến dịch Afrin - Syria: Động thái bất ngờ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN)-Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bất ngờ điều tổng cộng 1.200 lực lượng tinh nhuệ tới Tây Bắc Aleppo để tham gia chiến dịch Cành Ô liu chống lại các tay súng người Kurd ở khu vực Afrin.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn thạo tin hôm 21/02 cho biết, động thái của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra giữa lúc các lực lượng ủng hộ Damascus được triển khai tại thị trấn Afrin hiện do người Kurd nắm giữ. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria cày nát căn cứ khủng bố ở Damascus, Mỹ - Hàn sẽ nối lại tập trận chung

Theo những nguồn tin này, 1.200 lính tinh nhuệ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã được đưa tới khu vực Afrin. 

Xem thêmVideo trực thăng Mỹ chở phiến quân IS trốn khỏi nhà tù Syria

Nguồn tin cho biết thêm, lực lượng tinh nhuệ của lữ đoàn Pornowa đã rời sân bay Kalig tại Izmir trên những máy bay quân sự tới Tây Bắc Syria. 

Các lực lượng ủng hộ Damascus đã tới Afrin bất chấp các cuộc tấn công dữ dội của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. 

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bất ngờ điều tổng cộng 1.200 lực lượng tinh nhuệ tới Tây Bắc Aleppo

Hôm 20/02, các nguồn tin người Kurd xác nhận rằng, hàng chục phiến quân được Ankara hậu thuẫn đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ đẫm máu giữ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và người Kurd ở Afrin. 

Tờ Hawar đưa tin, lực lượng người Kurd đã tiêu diệt 20 phiến quân liên kết với Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 19/02 trong khuôn khổ các cuộc tấn công chống lại họ tại làng Houbakeh thuộc khu vực Rajou. 

Trong khi đó, các chiến đấu cơ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động các cuộc không kích ác liệt vào làng Sanareh, Onqaleh in Shiyeh và Hikjeh ở Jandaris cũng như một số ngôi làng khác ở Shara.

Động thái bất ngờ trên của Ankara diễn ra chỉ ít ngày sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm 17/02 khẳng định rằng, chiến dịch của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực Afrin thuộc Tây Bắc Syria sắp "thắng lợi" hoàn toàn.

Hôm 20/01, Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch mang tên Cành Ô liu nhằm quét sạch PYD/PKK và phiến quân khủng bố IS khỏi Afrin. 

 

Theo quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, chiến dịch này nhằm thiết lập an ninh và ổn định dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực này cũng như bảo vệ người dân Syria khỏi sự đàn áp của lực lượng khủng bố. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo