Quốc tế

Chiến dịch Afrin - Syria: Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích đoàn xe khủng bố

(DNVN)-Lực lượng pháo binh của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn phá đoàn xe của phiến quân khủng bố tiến vào khu vực Afrin - Syria - nơi lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã và đang thực hiện chiến dịch Cành Ô liu.

Theo tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ, hôm 22/02, một đoàn xe khoảng 30-40 chiếc của đảng người Kurd Liên minh Dân chủ (PYD), lực lượng tự vệ người Kurd (YPG) và Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tiến về phía thị trấn Afrin từ phía Đông Nam. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Hàng loạt phiến quân đầu hàng quân đội Syria, Mỹ chuẩn bị công bố trừng phạt “khủng” với Triều Tiên

Sau đó, lực lượng pháo binh của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công đoàn xe cách Afrin 15 km.

Tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ lưu ý rằng, mục đích lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ chỉ là nhắm vào những kẻ khủng bố, đồng thời "đặc biệt chú ý đảm bảo thường dân không bị ảnh hưởng".

Ảnh minh họa. (Nguồn AMN)

Trước đó, phát ngôn viên của lực lượng tự vệ người Kurd Afrin Reyzan Kheda nói với hãng tin Sputnik rằng, đoàn xe các lực lượng dân tộc Syria đã an toàn đến Afrin, mặc dù bị Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích.

Trong diễn biến liên quan, các nguồn thạo tin hôm 21/02 cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bất ngờ điều tổng cộng 1.200 lực lượng tinh nhuệ tới Tây Bắc Aleppo để tham gia chiến dịch Cành Ô liu chống lại các tay súng người Kurd ở khu vực Afrin.

Nguồn tin cho biết thêm, lực lượng tinh nhuệ của lữ đoàn Pornowa đã rời sân bay Kalig tại Izmir trên những máy bay quân sự tới Tây Bắc Syria. 

Động thái bất ngờ trên của Ankara diễn ra chỉ ít ngày sau khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm 17/02 khẳng định rằng, chiến dịch của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực Afrin thuộc Tây Bắc Syria sắp "thắng lợi" hoàn toàn.

Hôm 20/01, Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch mang tên Cành Ô liu nhằm quét sạch PYD/PKK và phiến quân khủng bố IS khỏi Afrin. 

 

Theo quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, chiến dịch này nhằm thiết lập an ninh và ổn định dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực này cũng như bảo vệ người dân Syria khỏi sự đàn áp của lực lượng khủng bố. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo