Quốc tế

Chiến dịch Afrin - Syria: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ báo thông tin quan trọng

(DNVN)-Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm 17/02 khẳng định rằng, chiến dịch của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực Afrin thuộc Tây Bắc Syria sắp "thắng lợi" hoàn toàn.

"Chúng ta ngày càng tiến gần hơn đến chiến thắng", ông Erdogan phát biểu trước một đám đông trước Hội nghị của Đảng Phát triển và Tư pháp cầm quyền (AK) tại tỉnh Afyonkarahisar, Mynet Habar thông báo. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ lo sợ trước vũ khí siêu thanh của Trung Quốc, IS liều mình tấn công quân đội Syria

Nhắc lại mục tiêu hồi hương về nhà an toàn của 3 triệu người tị nạn Syria, (hiện đang ở Thổ Nhĩ Kỳ, ông Erdogan cho biết, quân đội nước này đã tiến công 300 km vuông trong khuôn khổ chiến dịch.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan 

Hôm 20/01, Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch mang tên Cành Ô liu nhằm quét sạch PYD/PKK và phiến quân khủng bố IS khỏi Afrin. 

Theo quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, chiến dịch này nhằm thiết lập an ninh và ổn định dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực này cũng như bảo vệ người dân Syria khỏi sự đàn áp của lực lượng khủng bố. 

Bộ tổng tham mưu lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ Chiến dịch này được tiến hành trong khuôn khổ quyền của Thổ Nhĩ Kỳ dựa trên luật pháp quốc tế, các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, quyền phòng vệ theo hiến chương Liên Hợp Quốc, đồng thời tôn trọng chủ quyền lãnh thổ của Syria. 

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng khẳng định rằng, chỉ các mục tiêu khủng bố mới bị phá hủy và rằng mối quan tâm lớn nhất của họ là không làm tổn hại dân thường. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo