Doanh nghiệp

Chiến dịch quảng cáo thành công nhất mọi thời đại

Những quảng cáo này được đánh giá là thành công nhất mọi thời đại, đáng để các doanh nghiệp nghiên cứu và học tập theo.

Quảng cáo tràn ngập khắp mọi nơi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ đài phát thanh, Internet và truyền hình đến các phương tiện truyền thông, rạp chiếu phim, ghế công viên và các bến xe buýt.

 

Một chiến dịch quảng cáo thành công không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu của một công ty mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu và lợi nhuận của công ty đó. Tuy nhiên, không có một công thức chung nào để phát triển một chiến dịch quảng cáo thành công.

 

Dưới đây là 10 chiến dịch quảng cáo thành công nhất mọi thời đại:

 

Avis

 

 

Công ty thuê xe mới nổi Avis từng gây được tiếng vang lớn với chiến dịch quảng cáo "Chúng tôi là số 2, chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa”. Khiêm tốn là cách mọi người thường áp dụng để lấy lòng những người xung quanh và việc áp dụng vào quảng cáo của Avis cũng mang lại kết quả tuyệt vời.

 

Để chỉ ra rằng mình đang cố gắng tốt hơn công ty số 1 để chiếm lĩnh thị trường cho thuê xe, quảng cáo này kết lại bằng câu: “Hàng người xếp hàng chờ tại quầy của chúng tôi ngắn hơn”. Nhờ quảng cáo thành công này, doanh thu và lợi nhuận của Avis đã tăng vọt.

 

Miss Clairol

 

 

Với câu nói hai nghĩa và ngôn ngữ khơi gợi được sử dụng phổ biến trong quảng cáo ngày nay, câu hỏi đơn giản về màu tóc: “Cô ấy nhuộm tóc hay không?” trong quảng cáo của hãng thuốc nhuộm tóc Miss Clairol đã tạo được hiệu ứng vô cùng mạnh mẽ. Quảng cáo này được sáng tạo bởi nhà quảng cáo tiên phong Shirley Polykoff vào năm 1956. Chỉ trong 6 năm, có tới 70% nữ giới tại Mỹ nhuộm tóc và doanh số của Miss Clairol tăng gấp 4 lần. Nhờ đó, Polykoff được ghi danh vào bảo tàng Advertising Hall of Fame năm 1967.

 

Miller Lite

 

 

Vào những năm 1970, hãng bia Miller Brewing cho rằng dòng bia có calorie thấp của mình sẽ làm nên cuộc cách mạng trên thị trường bia. Tuy nhiên, hãng này nhanh chóng nhận ra rằng nam giới chẳng mấy quan tâm tới việc giữ gìn vóc dáng. Để thay đổi điều này, Miller tung ra quảng cáo với hình ảnh người nổi tiếng với cơ bắp khỏe mạnh nhất lúc đó và câu slogan hài hước: “Vị tuyệt hơn, rót ít hơn”. Nhờ đó, doanh thu của hãng tăng vọt, khiến các hãng đối thủ nhanh chóng sản xuất loại bia tương tự.

 

Absolut Vodka

 

 

Vào những năm 1980, Absolut Vodka còn khá mới mẻ, lượng tiêu thụ khá thấp. Để cải thiện này, hãng sản xuất rượu Absolut Vodka đã quyết định phát động một chiến dịch quảng cáo in dán tường với hàng trăm mẫu chai đặc trưng cho hàng trăm nội dung khác nhau từ âm nhạc, văn hóa, giải trí đến các sự kiện thế giới, lễ hội, thăm dò không gian… Mỗi quảng cáo sẽ nhấn mạnh vào hình ảnh và ánh sáng in trên giấy cùng một khẩu hiệu “Absolut…” gắn với từ khóa phía sau mang tên thương hiệu. Chiến dịch này đã thành công đến mức Absolut hiện nay đã chiếm tới một nửa lượng vodka nhập khẩu tiêu thụ ở Mỹ.

 

Volkswagen 

 

 

Dòng xe Volkswagen Beetle chuyển từ thị trường châu Âu sang thị trường Mỹ. Tuy nhiên, các gia đình Mỹ có xu hướng thích xe cỡ lớn chở được cả gia đình, vì vậy, dòng xe cỡ nhỏ của Volkswagen phải khá khó khăn trong việc thu hút khách hàng. Khi đó, đa số người Mỹ sử dụng xe nâng phần cốp xe lên bằng mui để có thêm chỗ dành cho con cái. 

 

Trước bối cảnh ấy, Volkswagen đã tung ra một quảng cáo hài hước, trong đó mỉa mai vào xu hướng thời đại “cái gì cũng phải to” của người Mỹ. Quảng cáo VW Beetle có màu đen trắng cùng hai từ “Think Small” bên dưới (Nghĩ nhỏ, hiệu quả hơn). Nhờ chiến dịch ấn tượng này, doanh số của Volkswagen tăng vọt, đây trở thành một trong những quảng cáo nổi tiếng và thành công nhất trong lịch sử.

 

Coca-Cola

 

Coca-Cola kinh doanh thành công như ngày nay nhờ việc không ngừng đổi mới và cố gắng chiếm ưu thế so với đối thủ trong các quảng cáo. Một trong những quảng cáo thành công nhất của Coca-Cola thường được nhắc đến chính là quảng cáo đã đạt giải CLIO (giải thưởng hằng năm của ngành quảng cáo, truyền thông) năm 1979.

 

 

Trong quảng cáo này, Coca-Cola sử dụng hình ảnh của hai nhân vật, một cậu bé và vận động viên bóng chày chuyên nghiệp Joe Green. Cậu bé rụt rè tiếp cận vận động viên Joe Green có vẻ đang kiệt sức trong đường hầm sân vận động sau khi đội của anh thua và mang cho anh chai Coke của mình. Ban đầu, Green từ chối nhưng sau đó đã cầm lấy chai nước và uống lấy uống để. Khi cậu bé đi khỏi, Green đã gọi lại và cho cậu bé chiếc áo thi đấu của mình. Quảng cáo một lần nữa chứng minh rằng những quảng cáo chạm tới trái tim người xem luôn gặt hái thành công.

 

Apple

 

 

Năm 1984, Apple tung ra quảng cáo công bố sự ra đời của máy tính Macintosh. Đây chính là một trong những quảng cáo thành công và nổi tiếng nhất của hãng. Quảng cáo là hình ảnh một phụ nữ làm gián đoạn đoàn người diễu hành, tay cầm búa và bức ảnh chiếc máy tính chưa từng được thấy trên thế giới. Cô tuyên bố: “Sự thống nhất trong suy nghĩ của chúng ta là vũ khí mạnh hơn bất cứ hạm đội hay quân đội nào trên trái đất…Chúng ta sẽ thắng”. Theo sau là dòng chữ: “Vào ngày 24/1, Apple Inc. sẽ tung ra Macintosh".

 

Quảng cáo này thành công tới mức được nhắc tới trong suốt nhiều tháng và thực tế 1984 đã đánh một dấu mốc quan trọng làm thay đổi lịch sử của Apple nói riêng và nền công nghệ thế giới nói chung.

 

McDonald’s

 

 

Khi mọi người cho rằng không thể tìm ra cách nào để quảng cáo Big Mac nữa thì McDonald’s đã chứng minh điều ngược lại. Năm 1993, hãng đã mời hai ngôi sao bóng rổ nổi tiếng thời đó là Larry Bird và Michael Jordan tham gia quảng cáo. Trong clip quảng cáo hai vận động viên đã cạnh tranh quyết liệt và không bỏ lỡ một shot nào để giành phần thưởng chiến thắng là một phần thức ăn nhanh của McDonald’s. Bối cảnh diễn ra trận đầu là từ sân bóng rổ cho tới sân thượng các tòa nhà của thành phố.

 

Budweiser

 

 

Khác với những quảng cáo thường lấy hình tượng con người làm trung tâm, hãng bia Budweiser lại sử dụng hình ảnh 3 chú ếch trong quảng cáo của mình. Mặc dù thực tế, ếch và bia không có bất kì sự liên quan nào, nhưng Budweiser đã tạo nên một đoạn hoạt hình vui nhộn trong đó 3 chú ếch nói chuyện với nhau bằng 3 âm tiết Bud-weis-er. Quảng cáo này đã thành công ngoài mong đợi và từng đoạt giải thưởng cao nhất của ngành truyền thông.

 

Reebok

 

 

Những câu chuyện hài hước luôn làm người xem hứng thú cho dù nó là thật hay dàn dựng. Đó là ý tưởng mà Reebok đã sáng tạo ra chiến dịch quảng cáo mang tên "Terrible". Quảng cáo nổi bật với hình ảnh một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp to lớn chuyên đi lùng sục để phát hiện những nhân viên văn phòng bị phân tâm, tấn công họ và buộc họ tập trung vào công việc. Chiến dịch quảng cáo này kéo dài giữa các năm 2002-2004 và từng đạt giải thưởng quảng cáo năm 2003.

Theo Kiến thức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo