Quốc tế

Chiến dịch Quneitra bắt đầu, quân đội Syria chiếm được thị trấn đầu tiên

(DNVN) - Quân đội Syria đã giành được thị trấn chiến lược đầu tiên ở tỉnh Al-Quneitra sau một trận chiến ngắn với các chiến binh thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham.

Quân đội Syria.

Cụ thể, quân đội Syria ngày 15/7 phát động chiến dịch quân sự ở tỉnh Al-Quneitra nhằm quét sạch các nhóm chiến binh còn cố thủ ở đây. Mở đầu chiến dịch, các binh sĩ tấn công vào hàng loạt vị trí của Hay'at Tahrir Al-Sham bên trong thị trấn Masharah gần vùng Cao nguyên Golan.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga không coi ông Trump là đối thủ, Anh đã tìm ra nguồn gốc lọ chất độc thần kinh Novichok

Theo một nguồn tin chiến trường, quân đội Syria đã có thể nắm quyền kiểm soát Masharah sau khi Hay'at Tahrir Al-Sham và các đồng minh của chúng rút chạy khỏi thị trấn.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hamas và Jihad đạt thỏa thuận ngừng bắn với Israel, mạng Twitter đình chỉ 2 tài khoản liên quan đến 12 điệp viên Nga

Masharah nằm ở trung tâm tỉnh Al-Quneitra và nó nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân thánh chiến kể từ cuộc tấn công quy mô lớn của chúng vào tỉnh này năm 2014.

 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria thượng cờ tại thành phố Daraa, Mỹ đề nghị Liên Hợp Quốc cắt nguồn dầu đến Triều Tiên

Việ chiếm được Masharah đánh dấu chiến thắng lớn đầu tiên của quân đội Syria ở Al-Quneitra.

Quân đội Syria dự kiến ​​sẽ tăng cường các hoạt động chống lại phiến quân thánh chiến trong những ngày tới, khi họ tìm cách chiếm lại toàn bộ phần phía nam tỉnh Al-Quneitra.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Al-Quneitra nằm ở phía tây nam Syria, phía đông cao nguyên Golan bị Israel chiếm đóng. Al-Quneitra bị chia cắt làm đôi cho quân đội Syria và các lực lượng nổi dậy trong suốt gần ba năm nay. 

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo