Quốc tế

Chiến hạm Nhật rời cảng cùng tàu Mỹ đến bán đảo Triều Tiên

Hai tàu chiến của Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản (MSDF) đã rời cảng hải quân Sasebo, tỉnh Nagasaki.

Hai tàu khu trục Nhật Bản hôm nay rời cảng hải quân Sasebo, tỉnh Nagasaki, có thể tham gia diễn tập chung với tàu Carl Vinson của Mỹ, Kyodo dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho hay, theo tin tức trên báo VnExpress.

Tuy nhiên, thời gian và địa điểm của cuộc diễn tập chưa được công bố. Tên của hai chiến hạm Nhật cũng không được nhắc đến. Hoạt động diễn tập chung này nhằm ngăn chặn Triều Tiên tiến hành thêm các vụ thử tên lửa và hạt nhân vào tuần tới.

Nhật có kế hoạch diễn tập chung với Mỹ từ 12/4. Ảnh: US Navy.

Các tàu khu trục Nhật tháng trước đã diễn tập với tàu sân bay Carl Vinson hai lần ở biển Hoa Đông. Tàu Vinson dự kiến cuối tháng này sẽ đến gần bán đảo Triều Tiên.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh có quan ngại rằng Bình Nhưỡng có thể tiến hành thử hạt nhân hoặc phóng tên lửa nhằm đánh dấu 85 năm thành lập lực lượng vũ trang Triều Tiên vào ngày 25/4, theo tin tức trên báo Thanh Niên.

Một số quan chức Mỹ ngày 20/4 tiết lộ với Đài NBC News rằng Washington tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp nhằm chuẩn bị ứng phó đợt thử hạt nhân kế tiếp của Triều Tiên. Trong đó có việc triển khai máy bay dò tìm phóng xạ WC-135 WC-135 Constant Phoenix, máy bay không người lái và máy bay trinh sát U-2 tới gần khu vực.

Nên đọc
Công Danh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo